27/12/2011 05:35 GMT+7

M.U bắt kịp Man City

THIÊN PHÚC
THIÊN PHÚC

TTO - Tận dụng cơ hội Man City sảy chân (hòa West Brom 0-0), M.U đã vươn lên bắt kịp đối thủ này trên ngôi đầu bảng xếp hạng sau chiến thắng tưng bừng 5-0 trên sân nhà trước Wigan trong ngày lễ Boxing day (26-12).

TTO - Tận dụng cơ hội Man City sảy chân (hòa West Brom 0-0), M.U đã vươn lên bắt kịp đối thủ này trên ngôi đầu bảng xếp hạng sau chiến thắng tưng bừng 5-0 trên sân nhà trước Wigan trong ngày lễ Boxing day (26-12).

Boxing day là ngày lễ tặng quà của người Anh và hiển nhiên ai cũng muốn có quà trong ngày vui này. Nhưng không phải ai cũng có được điều mình muốn, và thật bất ngờ khi điều đó lại xảy đến với Man City, đội bóng thi đấu ấn tượng nhất kể từ đầu giải.

Ở trận làm khách trên sân của West Brom, Man City đã thi đấu đầy quyết tâm và lấn lướt đội chủ nhà trong suốt trận đấu. Với một thế trận hoàn toàn áp đảo, ai cũng nghĩ thầy trò HLV Mancini sẽ dễ dàng giành trọn 3 điểm để tiếp tục củng cố vị trí số 1 trên bảng tổng sắp.

Nhưng bất ngờ đã xảy ra khi các ngôi sao đắt giá của Man City bỗng nhiên tịt ngòi một cách khó hiểu tại sân The Hawthorns. Silva dứt điểm lên trời từ cự ly 10m trong tư thế không người kèm (phút 24), còn pha nã đại bác của Balotelli (phút 54) dù đánh bại được thủ thành Foster nhưng lại không thắng được xà ngang khung thành.

Không những không thể xuyên thủng mành lưới đội chủ nhà, Man City còn suýt bị thủng lưới sau các pha phản công của đối thủ. Phút 73, từ pha phản công nhanh nơi trung lộ, Jerome Thomas thoát xuống tung cú dứt điểm hiểm hóc vượt qua tầm với của thủ thành Joe Hart. Nhưng may mắn đã đứng về phía Man City khi bóng lại tìm đúng cột dọc khung thành.

Hòa thất vọng 0-0, Man City dù vẫn giữ được ngôi đầu nhưng họ đã bị hàng xóm M.U bắt kịp về điểm số sau vòng 18.  

Trái ngược hoàn toàn với Man City, M.U đã không gặp nhiều khó khăn để giành trọn 3 điểm trước đàn em Wigan. Không có nhiều điều để nói về trận đấu này bởi M.U quá mạnh và vượt trội hoàn toàn so với Wigan. Ở trận đấu này, M.U không tung ra sân đội hình mạnh nhất (De Gea, Rooney ngồi ghế dự bị) nhưng họ vẫn dễ dàng làm chủ cuộc chơi với thế trận áp đảo ngay từ đầu. 

Phút thứ 8, M.U có cơ hội nguy hiểm đầu tiên và ngay lập tức họ đã có được bàn thắng. Có bóng từ bên cánh trái, Evra đột phá vào thẳng vòng cấm rồi thực hiện đường chuyền vào giữa cho Park Ji Sung đệm bóng cháy lưới thủ thành Al Habsi, mở tỉ số trận đấu.

Hưng phấn sau bàn thắng, M.U tiếp tục dồn lên và họ đã tạo ra hàng loạt cơ hội ngon ăn trước cầu môn của thủ thành Al Habsi. Tuy nhiên, phải đến khi Wigan mất người (Sammon lãnh thẻ đỏ phút 38 vì thúc cùi chỏ vào mặt Carrick), đội chủ nhà mới tìm được bàn thắng nhân đôi cách biệt.

Phút 41, từ pha lên bóng bên cánh phải, Gibson sau pha phối hợp với Valencia đã thực hiện pha treo bóng vào giữa. Hậu vệ Wigan phá hụt bóng, tạo cơ hội cho Berbatov khống chế rồi dứt điểm hạ thủ môn Al Habsi từ cự ly gần, nâng tỉ số lên 2-0 cho M.U.

Sau giờ nghỉ, M.U tiếp tục ép sân và họ đã dễ dàng có thêm ba bàn thắng nữa với cú đúp của Berbatov (phút 58, 78) và pha dứt điểm chéo góc không thể cản phá của Valencia (phút 75).   

Đây là một món quà tuyệt vời thầy trò HLV Ferguson gửi tặng các CĐV yêu quý của trong ngày lễ Boxing day. Và món quà này càng trở nên ý nghĩa khi người hàng xóm và đồng thời là đối thủ không đội trời chung của họ Man City bị chia điểm trên sân của West Brom.  

Với kết quả này, M.U đã vươn lên bằng điểm với Man City sau vòng 18 với 45 điểm. Tuy nhiên, do thua kém đối thủ về hiệu số bàn thắng bại (hiệu số bàn thắng bại của M.U là +33, còn của Man City là +38) nên M.U vẫn phải chịu xếp sau đối thủ này trên bảng tổng sắp.

THIÊN PHÚC

THIÊN PHÚC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên