10/05/2015 11:57 GMT+7

Môtô phân khối lớn chạy vào đường cao tốc: Phải nghiên cứu bài bản

N.ẨN ghi
N.ẨN ghi

TT - Tiếp tục diễn đàn về đề xuất cho môtô phân khối lớn được chạy vào làn ôtô, đường cao tốc, Tuổi Trẻ ghi nhận ý kiến của các chủ đầu tư đường cao tốc.

Ông Dương Tuấn Minh

* Ông DƯƠNG TUẤN MINH (tổng giám đốc Tổng công ty Đầu tư phát triển và quản lý hạ tầng giao thông Cửu Long - chủ đầu tư dự án đường cao tốc TP.HCM - Trung Lương):

Chưa đến lúc

Hiện nay một số nước tiên tiến có cho môtô phân khối lớn từ 175cm3 trở lên đi vào đường cao tốc, thế nhưng cũng có những nước như Thái Lan và Trung Quốc chưa cho phép.

Tôi cho rằng không phải chúng ta bắt chước những nước không cho môtô đi vào đường cao tốc để áp đặt cho đường cao tốc ở VN.

Vấn đề chính là ý thức của người tham gia giao thông chấp hành Luật giao thông ở nước ta còn hạn chế, công tác kiểm tra loại môtô phân khối lớn chưa được rõ ràng. 

Ông Mai Tuấn Anh

* Ông MAI TUẤN ANH (tổng giám đốc Tổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc VN - chủ đầu tư các dự án đường cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây, Hà Nội - Lào Cai, Cầu Giẽ - Ninh Bình, Đà Nẵng - Quảng Ngãi và Bến Lức - Long Thành):

Cần nghiên cứu

Theo tôi, chỉ nên cho môtô phân khối lớn vào đường cao tốc khi có các sự kiện như lúc thông xe khánh thành đường cao tốc, phải phối hợp với công an thống nhất cho phép đoàn môtô đi trên một đoạn đường cao tốc, còn bình thường cho môtô vào đường cao tốc là rất khó vì điều kiện về an toàn giao thông.

Vấn đề là cần xem lại toàn bộ hệ thống quy định của pháp luật về quản lý đường bộ. Bởi hiện nay quy định cấm môtô vào đường cao tốc, như vậy muốn “mở” cho xe vào đường cao tốc thì phải có điều kiện “mở” như thế nào.

Vì vậy theo tôi, cần phải nghiên cứu bài bản mới có thể nói cho hay không cho môtô đi vào đường cao tốc.

N.ẨN ghi
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên