26/04/2013 13:18 GMT+7

Một thị trưởng Philippines bị phục kích, 12 người chết

NGUYỆT PHƯƠNG
NGUYỆT PHƯƠNG

TTO - Ít nhất 12 người thiệt mạng khi các tay súng phục kích một thị trưởng ở đảo Minadao khi ông đi vận động tranh cử cho cuộc bầu cử tháng 5 tới.

IdCIW0EJ.jpgPhóng to
Một công nhân chuẩn bị các thùng phiếu bầu tại một nhà kho ở thủ đô Manila - Ảnh: Reuters

Theo hãng tin AFP, các tay súng tấn công chiếc xe tải chở thị trưởng Abdulmalik Manamparan và những người ủng hộ vào đêm qua 25-6. Trong số các nạn nhân thiệt mạng có cả người nhà của ông Manamparan.

“Chúng đã giết chết cháu gái của tôi” - thị trưởng 62 tuổi đau đớn nói khi đang được điều trị trong bệnh viện vì một vết thương ở đầu. Ngoài số người chết còn có 7 người bị thương trong vụ tấn công.

Cuộc phục kích diễn ra trên một con đường núi gần thị trấn Nunungan khi thị trưởng Manamparan cùng phái đoàn của ông vừa đi vận động tranh cử về. Đây là vụ bạo lực chính trị mới nhất tại Philippines khi nước này đang chuẩn bị cho cuộc tổng tuyển cử vào ngày 13-5.

Ông Manamparan thuộc đảng đối lập Liên minh nhân dân quốc gia (NPC) là thị trưởng thị trấn Nunungan. Hiện ông đang tranh cử cho chức phó thị trưởng còn con trai ông tranh cử chức thị trưởng. Ông khẳng định đã biết rõ ai đứng đằng sau vụ tấn công, nhưng không tiết lộ gì thêm.

Tư lệnh quân sự địa phương Ricardo Jalad khẳng định đối thủ của ông Manamparan là các thành viên đảng Tự do (của Tổng thống Benigno Aquino) ở địa phương. Tuy nhiên hiện tại cảnh sát chưa đưa các đối thủ chính trị của ông Manamparan vào danh sách nghi can.

Năm 2009, thành viên một gia đình chính trị hùng mạnh ở Mindanao đã bắt cóc và sát hại 58 người bao gồm người nhà của một đối thủ chính trị địa phương. Trong cuộc bầu cử sắp tới, người dân Philippines sẽ chọn lựa hơn 18.000 vị trí từ thị trưởng, thống đốc cho đến nghị sĩ quốc hội.

NGUYỆT PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên