12/05/2015 15:13 GMT+7

Một nhà báo kiện Đài Al-Jazeera, đòi bồi thường 100 triệu USD

T.VY
T.VY

TTO - Mohamed Fahmy - một nhà báo Canada làm việc cho Đài Al-Jazeera, mới đây đã nộp đơn kiện đài này đòi bồi thường 100 triệu USD do "cẩu thả và không bảo đảm an toàn của các nhà báo".

Mohamed Fahmy (giữa) tại cuộc họp báo về vụ kiện Al-Jazeera hôm 11-5 - Ảnh: Reuters

Fahmy là một trong ba nhà báo của Al-Jazeera bị Ai Cập bắt giữ hồi cuối năm 2013 và bị kết án tù với tội hỗ trợ phong trào Anh em Hồi giáo. Tuy nhiên tòa phúc thẩm sau đó nói không có bằng chứng kết tội các nhà báo và yêu cầu xét xử lại. 

Theo Fahmy, Al-Jazeera (trụ sở tại Qatar) không chỉ đã không bảo vệ các nhà báo của mình mà còn khiến họ gặp nguy hiểm. Vì vậy ông đã nộp đơn kiện đài này và đòi bồi thường 100 triệu USD.

Fahmy cũng cáo buộc Al-Jazeera "cẩu thả" do không thông báo cho ông về tình trạng pháp lý trường hợp ông ở Ai Cập, và không trả đầy đủ chi phí pháp lý cho ông sau khi ông tìm một luật sư khác thay cho luật sư mà đài này đã thuê.

Theo IBT ngày 12-5, đơn kiện đã được nộp lên Tòa án tối cao British Columbia tại Canada (Fahmy là công dân Canada). Tại cuộc họp báo ở Cairo ngày 11-5, Fahmy tự tin tuyên bố sẽ thắng kiện.

Dự kiến phiên tranh luận kín vụ kiện của Fahmy diễn ra vào ngày 1-6. 

T.VY
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên