19/08/2012 12:10 GMT+7

Một ngày làm nông dân của đại sứ môi trường

TRUNG UYÊN
TRUNG UYÊN

TTO - Cuốc đất, đua máy cày, bắt cá, bắt chuột… là những trải nghiệm thú vị mà các đại sứ môi trường Bayer 2012 vừa trải qua sáng nay 19-8 trong hoạt động “Một ngày làm nông dân” tại Long An.

NP0aV2Iz.jpgPhóng to

Phần thi đua máy cày làm rộn rã cả cánh đồng - Ảnh: Trung Uyên

“Một ngày làm nông dân” là một trong những nội dung chính của chương trình hội trại sinh thái “Hành trình cho những trái tim xanh”, kéo dài từ ngày 17 đến 19-8 tại hai địa điểm: vườn quốc gia Tràm Chim (thị trấn Tràm Chim, huyện Tam Nông, Đồng Tháp) và khu vực đồng ruộng của ấp Sậy Dăng, xã Khánh Hưng, huyện Vĩnh Hưng, tỉnh Long An. Chuyến đi nhằm trang bị cho các đại sứ kiến thức tổng quan về biến đổi khí hậu, bảo tồn đa dạng sinh học, một số kỹ năng để truyền đạt những kiến thức môi trường cho các đối tượng khác nhau trong xã hội.

Với sự hướng dẫn của anh nông dân sản xuất giỏi Trần Văn Long, các bạn trẻ đã có dịp tìm hiểu về đặc điểm đất đai, quá trình canh tác, những tác động của biến đổi khí hậu đến vùng đất này… Phần thi đua giữa các đại sứ trong những phần việc quen thuộc của nhà nông với sự đồng hành của MC, diễn viên Quyền Linh và diễn viên Việt Trinh đã thật sự làm nên một sáng chủ nhật rộn rã ở vùng quê.

Với không ít bạn trẻ, đây là lần đầu họ làm những công việc nhà nông. Vì vậy những trải nghiệm ruộng đồng không thể thiếu cảm giác hơi “run run” và hồi hộp khi bắt chuột hay tát nước bắt cá.

Đại sứ môi trường Bayer 2012 Nguyễn Ngọc Huyền My - sinh viên Trường ĐH Ngoại thương cơ sở 2 TP.HCM - cho biết: “Những trải nghiệm đầu tiên với công việc nhà nông đã phần nào giúp tôi có thêm vốn kiến thức mới. Trong tương lai, nếu làm dự án môi trường liên quan đến bà con nông dân, tôi sẽ có nền tảng để xây dựng những nội dung tuyên truyền gần gũi với bà con”.

Chương trình “Đại sứ môi trường Bayer" là hợp tác quốc tế của Tập đoàn Bayer và Ủy ban Môi trường thuộc Liên Hiệp Quốc. Tại Việt Nam, chương trình do Bộ Giáo dục - đào tạo, Hội Sinh viên TP.HCM, Trung tâm Phát triển hợp tác quốc tế thanh niên và Chi cục Bảo vệ môi trường TP.HCM phối hợp tổ chức.

EStdJArm.jpgPhóng to
Phần thi cuốc đất của các đại sứ khiến không ít bà con nông dân thú vị vì một số đại sứ không thể đưa chiếc cuốc lên - Ảnh: Trung Uyên
LH4ToS8y.jpgPhóng to

Đeo găng tay bắt chuột là phần thi ít nhiều mang lại “cảm giác lạ” cho các đại sứ - Ảnh: Trung Uyên

nCHubTS6.jpgPhóng to

Đếm số chuột bắt được sau phần thi - Ảnh: Thảo Nguyễn

v5yl1v7Z.jpgPhóng to

Để có thể theo dõi các đại sứ thi thố tát nước bắt cá, một số bà con sẵn sàng leo lên cả ngọn dừa - Ảnh: Trung Uyên

yrEJcCc5.jpgPhóng to

Diễn viên Việt Trinh (bìa phải) đếm số cá bắt được của các đội - Ảnh: Trung Uyên

ciS1Gytn.jpgPhóng to

Các đại sứ trong phần thi kiến thức về công việc canh tác của nhà nông - Ảnh: Thảo Nguyễn

gKLtspje.jpgPhóng to

Anh nông dân sản xuất giỏi Trần Văn Long (bìa phải) chia sẻ với các đại sứ về đặc điểm đất đai, quá trình canh tác, những tác động của biến đổi khí hậu đến vùng đất này - Ảnh: Trung Uyên

TRUNG UYÊN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên