29/07/2013 13:29 GMT+7

Một ngày 2 vụ đâm dao giết 8 người ở Trung Quốc

NGUYỆT PHƯƠNG
NGUYỆT PHƯƠNG

TTO - Hôm nay 29-7, một người đàn ông Trung Quốc đã dùng dao đâm chết ba người đi đường ở thành phố Thượng Hải. Cùng ngày, một người đàn ông ở tỉnh Hà Nam bị bắt vì đâm chết năm người.

WueZPC6B.jpgPhóng to
Vụ án mạng hôm nay xảy ra ngay trên đường phố Thượng Hải - Ảnh: Want China Times

Theo hãng tin AFP, cảnh sát Thượng Hải cho biết người đàn ông họ He đã dùng dao tấn công “vài người” trên đường phố. Ít nhất ba người đã thiệt mạng và ba người khác bị thương nặng và đang được cấp cứu trong bệnh viện.

Nghi can He, 41 tuổi, người Quảng Đông, bị cảnh sát bắt giữ ngay tại hiện trường. Hắn cũng tự làm tổn thương mình và hiện đang được điều trị trong bệnh viện. Nhà chức trách chưa tìm ra nguyên nhân gây án.

Cùng ngày, truyền thông địa phương đưa tin cảnh sát đã bắt giữ nghi can Ding Jinhua, 38 tuổi, tại thành phố Vũ Châu, tỉnh Hà Nam. Cuối tuần trước, Ding đã dùng dao đâm chết ba người cùng làng và làm hai người khác bị thương vì một vụ tranh chấp đất đai.

Sau đó, Ding đâm chết một nữ doanh nhân là đối thủ cạnh tranh của hắn tại chợ đồ nội thất địa phương và hạ sát một tài xế taxi khi ông này xông vào ngăn cản. Ding đâm trọng thương một tài xế taxi khác rồi bỏ trốn. Mới đây, cảnh sát bắt giữ hắn khi hắn đang ăn trưa trong một tiệm mì.

Trong những ngày qua, hàng loạt vụ án mạng đã xảy ra ở Trung Quốc. Thứ sáu tuần trước, một kẻ thiêu rụi một nhà dưỡng lão ở miền đông bắc nước này vì mâu thuẫn tài chính khiến 11 người thiệt mạng. Một bé gái hai tuổi bị một gã đàn ông ném xuống đất thiệt mạng vì mẹ bé không chịu nhường chỗ cho hắn đậu ôtô.

Hồi đầu tuần trước, một người đàn ông ở Quảng Tây xông vào văn phòng Kế hoạch hóa gia đình địa phương, đâm chết hai quan chức và làm bị thương bốn người khác.

NGUYỆT PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên