13/08/2015 06:18 GMT+7

Một nạn nhân mưa lũ Quảng Ninh nhận bảo hiểm cả trăm triệu đồng

NGỌC AN
NGỌC AN

TTO - Trận lũ lớn nhất trong lịch sử 40 năm qua ở tỉnh Quảng Ninh cuối tháng 7-2015 đã làm 17 người chết, 140 ngôi nhà bị sụp đổ hoàn toàn, tổng thiệt hại vật chất lên đến 2.700 tỷ đồng.

Nhà dân vẫn ngập sâu trong nước - Ảnh: Thân Hoàng

Trở về sau lũ, nhiều bà con điêu đứng vì mất thân nhân cũng như toàn bộ tài sản tích cóp cả đời. Tại khu 4, phường Mông Dương, thành phố Cẩm Phả, hàng trăm hộ dân không thể trở về nhà ở vì tổ ấm ngày nào của họ nay đã hư hỏng vì ngập trong bùn đất, đồ đạc hư hỏng cả.

Đau xót nhất là những gia đình đang phải chịu đựng nỗi đau mất thân nhân. Đau xót nhất có lẽ là cả một đại gia đình 9 người nay chỉ còn một người sống sót: anh Cao Tiến Vỹ là công nhân mỏ. (37 tuổi, tổ 44, khu 4, P. Cao Thắng, TP Hạ Long, Quảng Ninh) thì bị thương nặng, cấp cứu ở BVĐK Quảng Ninh.

Nỗi mất mát mà người đàn ông này phải gánh vác thực sự vượt quá sức chịu đựng của con người.

Một người dân Quảng Ninh lội trong bùn lầy và nước lũ để dọn dẹp đồ đạc - Ảnh: Thân Hoàng

Rất may mắn khi gia đình anh đã mua bảo hiểm nhân thọ. Hai khoản tiền bồi thường từ các hợp đồng bảo hiểm nhân thọ trị giá hàng trăm triệu đồng của gia đình anh đã được Prudential chi trả kịp thời. Chính vì vậy nên trong lúc khó khăn và gian nan nhất này, anh có thêm nguồn trợ giúp để sinh sống.

Chị Trần Thị Kim Lan, Trưởng đại diện Prudential tại Quảng Ninh cho biết "ngay sau khi có tin nhiều gia đình người dân địa phương gặp nạn, chúng tôi đã mau chóng rà soát và tìm ra những trường hợp khách hàng có tham gia bảo hiểm nhân thọ để hỗ trợ kịp thời và nhanh chóng làm thủ tục bồi thường".

Theo ông Wilf Blackburn, Tổng giám đốc Prudential VN, "Chúng tôi sẽ nỗ lực hơn vì mục tiêu ngày càng gia tăng lượng các gia đình Việt Nam tham gia bảo hiểm nhân thọ. Bởi nếu chúng tôi giúp nhiều người dân hiểu được đặc tính bảo vệ và nhân đạo của các sản phẩm bảo hiểm nhân thọ và tích cực tham gia hơn thì lúc này, nhiều gia đình trong số họ sẽ có thêm nguồn hỗ trợ về tài chính để vượt qua đau thương và mất mát sớm ổn định cuộc sống".

 

NGỌC AN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên