19/02/2014 15:34 GMT+7

Một công dân Úc bị bắt giữ tại CHDCND Triều Tiên

NGUYỆT PHƯƠNG
NGUYỆT PHƯƠNG

TTO - Chính quyền CHDCND Triều Tiên vừa bắt giữ một nhà truyền đạo Thiên Chúa quốc tịch Úc ở Bình Nhưỡng vì tội phân phát tài liệu tôn giáo.

CJslh7Ay.jpgPhóng to
Một nhóm người Hàn Quốc biểu tình ở Seoul hôm 16-2 đòi Bình Nhưỡng trả tự do cho công dân Mỹ gốc Hàn Kenneth Bae - Ảnh: Reuters

Theo AFP, ngày 19-2 Bộ Ngoại giao Úc xác nhận nhà truyền đạo John Short (75 tuổi) đến Bình Nhưỡng hôm 15-2 theo diện du lịch và bị bắt một ngày sau đó. Vợ ông Short cho biết đây là lần thứ hai ông đến CHDCND Triều Tiên.

Úc không có quan hệ ngoại giao với CHDCND Triều Tiên và Đại sứ quán Thụy Điển tại Bình Nhưỡng đại diện cho quyền lợi Úc ở nước này. Một người phát ngôn Bộ Ngoại giao Úc cho biết đã liên hệ với các quan chức Đại sứ quán Thụy Điển để tìm hiểu thông tin về vụ bắt giữ.

Vợ ông Short cho biết ông đến CHDCND Triều Tiên để truyền đạo. Ông bị bắt vì tội phát tán tài liệu tôn giáo đã dịch sang tiếng Triều Tiên. Vợ ông Short cho biết trong chuyến đi đầu tiên đến Bình Nhưỡng ông không hề che giấu việc mình là một nhà truyền đạo.

Hiện CHDCND Triều Tiên cũng đang giam giữ nhà truyền đạo người Mỹ gốc Hàn Kenneth Bae. Một tòa án ở Bình Nhưỡng đã xử ông Bae 15 năm tù vì tội âm mưu lật đổ chế độ. Mọi nỗ lực của Mỹ nhằm cứu ông Bae đến nay đều không có hiệu quả.

NGUYỆT PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên