02/12/2011 08:05 GMT+7

Môi trường đầu tư chậm cải thiện

H.GIANG
H.GIANG

TT - Tại buổi công bố Sách trắng 2011 ngày 1-12, chủ tịch Phòng Thương mại châu Âu (EuroCham) Alain Cany bày tỏ sự thất vọng vì cuốn Sách trắng 2011 tập hợp các kiến nghị về môi trường kinh doanh và đầu tư ở VN năm nay dày gần 300 trang thay vì chỉ gồm 1-2 trang như ông mong ước.

“Không có nhiều diễn biến hay tiến bộ so với năm ngoái. Khi được yêu cầu tư vấn, các luật sư của chúng tôi vẫn nói rằng mở cửa hàng đầu tiên thì được chứ đến cái thứ hai hay 20-30 thì không chắc” - TS Matthias Duehn, giám đốc điều hành EuroCham tại VN, nói về lĩnh vực bán lẻ. Theo ông Alain Cany, thúc đẩy cạnh tranh trong ngành bán lẻ là một trong những cách tốt nhất để giảm lạm phát.

Ông Gregory F. Buhyoff, Công ty tư vấn luật Hogan Lovells, cho biết các doanh nghiệp châu Âu vẫn miễn cưỡng trong việc chuyển giao công nghệ tốt nhất cho VN vì chưa có nhiều cải thiện trong bảo vệ quyền sở hữu trí tuệ.

Ông cho biết đã có nhiều trường hợp ở VN ôtô, xe máy bị tai nạn vì có các phụ tùng, linh kiện giả hay xảy ra các vụ cháy nhà do các mạch điện bị làm giả... Vì vậy, EuroCham đề nghị VN phải tiếp tục thúc đẩy việc xử phạt nghiêm những hành vi xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ.

H.GIANG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên