11/07/2010 06:12 GMT+7

Mỗi trận World Cup 50.000 lượt truy cập trang web cá độ

A.H.
A.H.

TT - Ngân hàng Nhà nước cho biết đã gửi công văn cho các tổ chức cung ứng dịch vụ thanh toán yêu cầu sử dụng các biện pháp nghiệp vụ nhằm giám sát, ngăn chặn hoạt động thanh toán cá độ bóng đá và cờ bạc quốc tế thông qua ngân hàng.

Công văn được phát đi trước tình hình một số đối tượng đã lợi dụng mạng lưới thanh toán trong nước để phục vụ hoạt động cá độ quốc tế, đặc biệt là trong thời gian diễn ra vòng chung kết World Cup 2010.

Theo đại diện Ngân hàng Nhà nước, lượng truy cập vào các trang web cá độ tăng vọt trong thời gian gần đây (trung bình trong các trận đấu của World Cup, lượng truy cập từ Việt Nam vào tài khoản của các trang web cá độ lên đến 50.000-70.000 lượt/trận) và không ngoại trừ tiền chung độ sẽ được thanh toán thông qua hệ thống ngân hàng.

Ngân hàng Nhà nước yêu cầu các đơn vị cung ứng dịch vụ thanh toán, ngân hàng tăng cường, sàng lọc các giao dịch để phát hiện các giao dịch đáng ngờ và báo cáo cho Cục Phòng chống rửa tiền.

Rà soát các giao dịch thanh toán, chuyển tiền đi và đến phát sinh từ các công ty hoạt động trong lĩnh vực cờ bạc, cá độ quốc tế và các công ty cung ứng dịch vụ trung gian thanh toán cho các công ty cá độ quốc tế. Yêu cầu các tổ chức phát hành thẻ, ngăn các giao dịch chuyển tiền từ thẻ quốc tế sang các loại tiền điện tử phục vụ mục đích cờ bạc... Danh sách các tổ chức này phải được báo cáo về Ngân hàng Nhà nước trước ngày 15-7.

A.H.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên