31/10/2016 20:26 GMT+7

Mỗi hộ dân Quảng Bình phải trữ gạo, nước uống cho 7 ngày

L.GIANG
L.GIANG

TTO - Đó là yêu cầu cao nhất của chủ tịch UBND tỉnh Quảng Bình Nguyễn Hữu Hoài đưa ra chiều 31-10 tại cuộc họp khẩn với các ban, ngành, địa phương.

Lũ vẫn tiếp tục tràn về với cường độ mạnh nhưng chưa chạm mốc lũ lịch sử - Ảnh: Phạm Văn Thức
Lũ vẫn tiếp tục tràn về với cường độ mạnh - Ảnh: Phạm Văn Thức

Cuộc họp của tỉnh nhằm ứng phó với tình hình đang diễn ra có thể dẫn đến chia cắt, cô lập

Chủ tịch tỉnh Quảng Bình cũng chỉ rõ hiện nay người dân các vùng đã nhận được hàng cứu trợ là lương thực và thực phẩm, đề phòng tiếp tục có lũ lụt thì mọi nhà phải cất trữ lên cao để bảo đảm hết lụt còn có cái ăn.

Về người, ông Nguyễn Hữu Hoài yêu cầu các địa phương nghiêm túc rút kinh nghiệm từ đợt lũ trước để kiên quyết không còn xảy ra thiệt hại về người vì các nguyên nhân không đáng có. Về tiếp nhận và phân phối hàng, tiền cứu trợ phải chấn chỉnh để tiền, hàng tới đúng địa chỉ, đúng đối tượng.

Chính quyền các địa phương phải theo dõi chặt chẽ diễn biến mưa để đề phòng lũ lụt, không cho người dân đi lại vùng sông suối khi nước dân cao, vùng trũng thấp, vùng có nguy cơ lũ quét…

Theo báo cáo nhanh của Văn phòng ban chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh, từ 1g ngày 30 đến 13g ngày 31-10 toàn tỉnh Quảng Bình có mưa vừa đến mưa to, vùng phía Bắc tỉnh mưa rất to, có nơi như Tân Mỹ đến 335mm, Ba Đồn 299mm…

L.GIANG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên