04/10/2013 12:10 GMT+7

Miley Cyrus bị đàn chị cảnh báo

NGUYÊN PHẠM
NGUYÊN PHẠM

TTO - Nữ nhạc sĩ kiêm ca sĩ người Ai-len - Sinead O'Connor đã viết một bức thư ngỏ, cảnh cáo Miley Cyrus rằng đừng để ngành giải trí âm nhạc biến cô thành “gái làng chơi”.

ADBe9we4.jpgPhóng to
Sinead O'Connor (trái) cảnh báo Miley Cyrus đừng để bị biến thành “gái làng chơi” - Ảnh: ABCnews

Sinead O'Connor quyết định viết tâm thư sau khi Miley Cyrus tiết lộ rằng chính video ca khúc Nothing Compares 2 U của O'Connor (phát hành hồi những năm 1990) đã truyền cảm hứng cho cô thực hiện video Wrecking Ball.

Không khó nhận ra những điểm tương đồng của hai sản phẩm âm nhạc này khi cả Nothing Compares 2 U lẫn Wrecking Ball đều nói về sự đau khổ của một cô gái khi chuyện tình yêu chẳng được như ý.

O’Connor và Miley đã thể hiện xuất sắc tâm trạng này trong video âm nhạc qua hình ảnh giọt lệ rơi từ khóe mắt. Tuy nhiên, với Wrecking Ball, Miley đã gây ra sự tranh cãi lớn bằng những cảnh quay có phần “khiêu khích” như liếm búa hay khỏa thân và đu mình trên một quả bóng.

Miley Cyrus trong MV Wrecking Ball - Nguồn: YouTube
Sinead O'Connor thể hiện Nothing Compares 2 U - ca khúc được cho là truyền cảm hứng cho Miley Cyrus thực hiện video Wrecking Ball - Nguồn: YouTube

O’Connor cho hay “với tâm hồn của một người mẹ” và sau khi “phải tránh né rất nhiều cuộc gọi” từ các phóng viên - những người muốn cô bình luận về sự giống nhau giữa hai ca khúc, cô buộc phải viết thư cho đàn em.

“Tôi rất vui khi biết mình trở thành hình mẫu cho em và tôi cũng hy vọng chính vì điều đó mà em sẽ để tâm những lời tôi sắp nói đây”, O'Connor mở đầu thư.

Theo O'Connor việc Miley khỏa thân trong video Wrecking Ball không phải là một cách hay, mặt khác còn làm “lu mờ” tài năng thực sự của nữ ca sĩ 20 tuổi này và khiến cô tự cho phép mình bị lợi dụng bởi ngành công nghiệp âm nhạc.

“Việc gửi đi thông điệp rằng em được đánh giá cao vì sự hấp dẫn tình dục hơn là vì tài năng rõ ràng không phải là cách để nâng cao vị thế của em. Em đáng giá hơn nhiều so với vẻ đẹp hình thể của mình… Họ (những ông chủ ngành giải trí) đến với ngành này là vì tiền còn chúng ta dấn thân vào nghề vì lòng yêu âm nhạc. Càng sớm nhận ra điều này, một nữ ca sĩ trẻ càng sớm kiểm soát được bản thân mình”, O'Connor viết

Nữ ca sĩ 46 tuổi tiết lộ hãng đĩa cô cộng tác cũng từng thuyết phục cô làm những điều như Miley đang làm bây giờ. “Nhưng tôi cảm thấy mình thích được đánh giá dựa vào năng lực hơn là vẻ bề ngoài. Và tôi hạnh phúc vì lựa chọn đó…”.

Kết thư, O'Connor nhắn nhủ Miley: “Dù muốn hay không, những phụ nữ trong ngành công nghiệp giải trí như chúng ta là hình mẫu cho rất nhiều phụ nữ khác, vì vậy chúng ta phải cực kỳ thận trọng với những thông điệp mà mình truyền đến họ. Thông điệp em đang truyền đi là thật tuyệt khi trở thành gái điếm. Điều đó không thú vị chút nào cả. Ngược lại nó thật nguy hiểm…”.

Hiện phía Miley chưa đưa ra bất kỳ bình luận nào về tâm thư nhắc nhở của đàn chị. Nữ ca sĩ trẻ - người nổi lên từ loạt phim truyền hình Hannah Montana - đang trở thành tâm điểm chú ý thời gian gần đây sau khi bị chỉ trích vì màn biểu diễn dung tục tại lễ trao giải MTV Video Music hồi cuối tháng trước cũng như MV khoe thân táo bạo Wrecking Ball.

------------------------------------

* Tin bài liên quan:

NGUYÊN PHẠM
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên