29/05/2013 18:52 GMT+7

Midu làm giám khảo Ngày hội "Toto - lớp học làm phim"

TR.N.
TR.N.

TTO - Diễn viên Midu làm giám khảo danh dự chương trình Ngày hội “Toto- lớp học làm phim” nhân ngày Quốc tế thiếu nhi 1-6.

AdiOh5l3.jpgPhóng to
Diễn viên Midu giao lưu với trẻ em thích làm phim. Ảnh: QUỐC HUY

Ngày hội diễn ra từ 9g đến 12g ngày 1-6 tại trường Đinh Thiện Lý (Khu đô thị mới Nam Thành Phố, quận 7, TP.HCM) nhằm cung cấp thêm cho các trẻ em thông tin về “Toto- lớp học làm phim” – một dự án hoạt động cộng đồng do CJ CGV, MegaStar Việt Nam và CJ Welfare Foundation tổ chức giúp các bạn nhỏ đam mê điện ảnh nuôi dưỡng mơ ước được tự mình làm nên những thước phim và được tiếp xúc với điện ảnh từ sớm.

Các bạn nhỏ tham gia “Ngày hội Toto” được gặp gỡ người hướng dẫn cách thực hiện phác thảo cảnh quay (storyboards), giao lưu với giám khảo danh dự của chương trình là đạo diễn Ngô Quang Hải và diễn viên Midu.

“Toto – Lớp học làm phim” diễn ra từ ngày 5 đến 11-7. Đây là cơ hội giao lưu dành cho cả các bạn nhỏ cùng tham gia vào một lớp học làm phim và tự mình tạo nên những tác phẩm điện ảnh.

Dự kiến sẽ có tổng cộng 64 bạn nhỏ độ tuổi từ 11-13 từ các trường cấp hai tại TP.HCM được tuyển lựa thông qua những storyboards (bằng tranh vẽ hoặc ảnh chụp) mà các em gửi trong hồ sơ đăng ký tham gia vào lớp học năm nay. Các bạn sẽ được chia ra làm 8 đội và tham gia trong khóa học 5 ngày dưới sự dìu dắt của những đạo diễn cùng các hướng dẫn viên. Đạo diễn Ngô Quang Hải và diễn viên Midu sẽ là giám kháo danh dự của khóa học, đánh giá và chấm điểm các tác phẩm của lớp học Toto lần này.

Suốt quá trình tham gia lớp học, các bạn được tìm hiểu quá trình làm phim (bao gồm viết kịch bản, sắp xếp cảnh quay, diễn xuất, thiết kế poster phim, quay phim, dựng phim...). Sau khi khóa học kết thúc, các bạn nhỏ có cơ hội mời bạn bè và người thân đến tham dự và thưởng thức các tác phẩm của mình như một bộ phim điện ảnh thật sự được công chiếu trên màn ảnh rộng ở cụm rạp MegaStar Saigon Paragon ngày 11-7.

Khởi đầu tại Hàn Quốc kể từ năm 2008, “Toto – Lớp học làm phim” ươm mầm cho nhiều tài năng điện ảnh xứ Hàn. Lớp học là cơ hội giúp cho các bạn nhỏ được tiếp cận với quá trình thực hiện một bộ phim, và tự tay tạo nên một tác phẩm điện ảnh thực thụ, giống như nhân vật Toto trong bộ phim Ý Cinema Paradiso kinh điển. "Lớp học Toto" từng được đem tới Bắc Kinh (Trung Quốc) năm 2011.

Năm 2012, chương trình đến Việt Nam lần đầu tiên rồi thành chương trình thường niên dành cho tất cả các trẻ em mọi quốc tịch đang học tập và sinh sống tại Việt Nam.

TR.N.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên