08/01/2011 18:19 GMT+7

Microsoft Surface 2.0: bắt chuyển động đến từng pixel

QUỐC TRUNG (Tổng hợp)
QUỐC TRUNG (Tổng hợp)

TTO - Tại triển lãm CES 2011, Microsoft và Samsung đã cùng cho ra mắt thế hệ kế tiếp của Microsoft Surface, phiên bản 2.0, thông qua thiết bị Samsung SUR40. Bên cạnh đó, việc bổ sung thêm công nghệ PixelSense cho phép hệ thống cảm ứng của Surface 2.0 có thể nhận biết chuyển động đến từng pixel.

ctetOBkH.jpgPhóng to
Surface 2.0 cho phép làm việc bằng các ngón tay - Ảnh Microsoft
Video clip trình diễn khả năng đọc các chữ trên tờ giấy tại CES 2011 - Nguồn: YouTube & Gamespot

Microsoft Surface 2.0 được cải tiến đáng kể so với phiên bản đầu tiên hứa hẹn sẽ đem đến một hướng đi mới cho công nghệ cảm ứng đa điểm trong tương lai. Với Surface 2.0, người dùng có thể chia sẻ, làm việc bằng cách sử dụng màn hình rộng, làm việc với các đối tượng đặt trên màn hình bằng các ngón tay.

Surface 2.0 cũng sẽ cung cấp những kinh nghiệm làm việc tương tự như người tiền nhiệm của mình, bao gồm khả năng nhận diện đối tượng và liên lạc trên một màn hình đa cảm ứng lớn.

Samsung SUR40 thiết kế cho môi trường thương mại

Hợp tác với Samsung, Microsoft sẽ đưa Surface 2.0 vào Samsung SUR40. Nó có thiết kế giống như một chiếc bàn lớn, rất phù hợp với các nhân viên văn phòng hoặc những nơi giải trí với giá bán thấp hơn giá hiện tại của phiên bản tiền nhiệm.

IxXs3Bma.jpgPhóng to
Samsung SUR40 mang Microsoft Surface 2.0 đến người dùng - Ảnh Microsoft
Video clip giới thiệu ứng dụng Microsoft Surface trên Samsung SUR40 - Nguồn: YouTube

Samsung SUR40 không còn là một máy tính để bàn truyền thống nữa và có thể hoạt động theo chiều ngang cũng như chiều dọc. Samsung SUR40 cũng không sử dụng phiên bản Windows Vista nữa mà chuyển sang chạy phiên bản Windows 7 và bề mặt của Surface 2.0 không còn là một thiết kế cồng kềnh như trước, thiết bị chỉ mỏng 4-inch (10,16cm).

Màn hình của Samsung SUR40 rộng 40 inch, hỗ trợ nội dung Full HD 1080p với tỷ lệ 16:9 và độ phân giải hỗ trợ 1920x1080 pixel. Nó sử dụng bộ xử lý AMD Athlon II X2 Dual-Core Processor 2.9GHz kết hợp card đồ họa AMD Radeon HD GPU 6700M Series hỗ trợ môi trường DirectX 11 để cung cấp một năng lực làm việc mạnh mẽ cũng như khả năng xử lý đồ họa vượt trội.

PixelSense - công nghệ đột phá

fwutBag2.jpgPhóng to
Hệ thống cảm biến của Microsoft Surface 2.0 có thể cảm nhận được đến từng pixel - Ảnh: Microsoft

Microsoft Surface 2.0 mang đến một giao diện người dùng (UI) mới được đánh giá khá cao. Thậm chí, một vài hiệu ứng trong bản demo giới thiệu sản phẩm còn được tán thưởng rất nhiều như nhận diện “hiệu ứng nước ảo”, tất cả là nhờ áp dụng công nghệ mang tính đột phá có tên PixelSense mà Microsoft đưa vào sản phẩm của mình.

Thay vì áp dụng camera theo dõi vào bề mặt của Surface thế hệ trước để kích hoạt tính năng cảm ứng đa điểm, Surface 2.0 được Microsoft thúc đẩy công nghệ mới có tên PixelSense cho phép màn hình LCD có thể nhận biết được hành động của người dùng tương tác lên màn hình mà không cần phải trang bị camera bên trong, điều này giúp cho màn hình SUR40 mỏng hơn so với phiên bản tiền nhiệm.

Nhờ PixelSense, máy tính có thể nhận ra các thao tác của ngón tay, bàn tay và các đối tượng khác ngay khi chúng được đặt lên trên màn hình. Đặc biệt, Samsung SUR40 có khả năng hỗ trợ đến hơn 50 điểm liên lạc cùng một lúc.

rIudg6Vq.jpg Consumer Electronics Show 2011 :: Nhipsongso.TuoiTre.vn

CES 2011 (Consumer Electronics Show) là triển lãm Điện tử tiêu dùng lớn nhất thế giới diễn ra hằng năm tại Las Vegas (Hoa Kỳ). CES là nơi hội tụ các sản phẩm và công nghệ mới nhất trong lĩnh vực công nghệ thông tin và truyền thông, đây cũng là các nhóm sản phẩm công nghệ định hình cho xu hướng trong năm.

Mời bạn đọc theo dõi các lượt tin bài cập nhật liên tục về triển lãm CES 2011 trên Nhịp Sống Số:

W8Xcp3wV.jpg

QUỐC TRUNG (Tổng hợp)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên