16/02/2014 04:03 GMT+7

Messi lập cú đúp, san bằng thành tích của Raul

Đ.K.L.
Đ.K.L.

TTO - Rạng sáng 16-2, Lionel Messi đã lập cú đúp trong trận Barcelona thắng Rayo Vallencano 6-0 ở vòng 24 La Liga. Như vậy, Messi đã san bằng thành tích 228 bàn Raul ghi được tại La Liga.

Trước một Rayo Vallecano có hàng thủ quá yếu, để thủng lưới 52 bàn sau 23 trận, Barcelona đã chơi một trận cực kỳ thong dong và giành được chiến thắng đậm đà 6-0. Các hậu vệ của Vallecano thi đấu quá hồn nhiên do đó không thể chống đỡ các pha phối hợp "như tập" của Barcelona.

Tất cả các bàn thắng của Barcelona đều rất đẹp mắt. Adriano mở tỉ số ở phút thứ 2 từ bằng một cú sút chìm, xoáy, dù nhẹ nhưng rất hiểm hóc.

Đến phút 37, Messi có cú lốp bóng điệu nghệ, nâng tỉ số lên 2-0. Đây mới là bàn thắng từ tình huống bóng động đầu tiên của Messi trên sân Nou Camp kể từ tháng 9-2013. Tiền đạo người Argentina lập được cú đúp ở phút 68 bằng một cú đặt lòng đầy kỹ thuật.

Với hai bàn thắng này, Messi đã vượt qua con số 227 bàn của huyền thoại Di Stefano đồng thời san bằng thành tích 228 bàn Raul ghi được trong màu áo Real Madrid và vươn lên xếp thứ ba trong danh sách những tay săn bàn vĩ đại nhất La Liga. "Cột mốc" tiếp theo để Messi chinh phục là con số 234 bàn của Hugo Sanchez. Đứng đầu danh sách này vẫn là Telmo Zarra với 251 bàn.

Xen giữa hai bàn thắng của Messi là các lần lập công của Sanchez (53') và Pedro (56'). Cuối cùng, Neymar - khi được vào sân từ băng ghế dự bị - có pha độc diễn tạo nên "siêu phẩm" ở phút 89, ấn định chiến thắng 6-0.

Những ai yêu mến Barcelona có thể yên tâm với màn trình diễn này bởi nó cho thấy Messi và Iniesta đã lấy lại được phong độ cao nhất. Các bước di chuyển của Messi và Iniesta đã tìm lại được sự uyển chuyển và khéo léo mà họ đã đánh mất trong vài tháng qua. Fabregas, Pedro, Sanchez đều chơi ở phong độ cao. Còn Neymar cũng có được bàn thắng cực đẹp, dù màn trình diễn của anh khi vào sân chưa thật sự thuyết phục.

Trước đó, Atletico Madrid "đánh nhanh thắng nhanh", vượt qua Valladolid 3-0. Chỉ trong 5 phút đầu tiên, Atl Madrid đã vượt lên dẫn trước 2-0, do công của Raul Garcia (3') và Diego Costa (4'). Sau đó Godin ấn định chiến thắng ở phút 76.

Với kết quả này, Barcelona và Atl Madrid tiếp tục song hành tại La Liga, cùng được 60 điểm nhưng Barcelona xếp đầu bảng do hơn hiệu số bàn thắng thua.

Giữa tuần sau, cả Barcelona lẫn Atl Madrid đều đá trận lượt đi vòng 1/16 Champions League, Barcelona đến làm khách trước Manchester City (2g45 ngày 19-2) còn Atl Madrid hành quân sang Ý gặp AC Milan (2g45 ngày 20-2).

Đ.K.L.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên