26/08/2011 07:23 GMT+7

Messi giành danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất châu Âu

T.VĨ
T.VĨ

TTO - Không nằm ngoài dự đoán của giới chuyên môn, với những trình diễn ấn tượng ở mùa giải vừa qua, Lionel Messi (Barcelona) đã vượt qua đồng đội Xavi và đối thủ Cristiano Ronaldo (Real Madrid) để giành danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất châu Âu 2011.

Read this on Tuoitrenews.vn

JLVQNjNf.jpgPhóng to

Messi và danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất châu Âu 2011 - Ảnh: AFP

Đây là giải thưởng mới của UEFA sau khi giải thưởng Quả bóng vàng châu Âu (France Football) bị sát nhập với giải thưởng Cầu thủ xuất sắc nhất FIFA thành Quả bóng vàng FIFA. Giống như Quả bóng vàng châu Âu trước đây, danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất châu Âu được lựa chọn dự trên kết quả bỏ phiếu từ 53 nhà báo thể thao uy tín đại diện cho 53 quốc gia thuộc UEFA.

Và ở cuộc bầu chọn đầu tiên, Lionel Messi đã giành chiến thắng áp đảo với 33 phiếu bầu chọn từ các nhà báo, gấp ba lần so với đồng đội Xavi (11 phiếu) và 11 lần so với đối thủ Cristiano Ronaldo (3 phiếu).

Phát biểu trước báo giới sau khi nhận giải, Messi cho biết: "Tôi rất vui khi mình giành chiến thắng. Tôi muốn gởi lời cám ơn đến những người đã bỏ phiếu tín cho tôi và các đồng đội của tôi. Tôi sẽ giữ tất cả những danh hiệu giành được ở nhà. Đây sẽ là động lực để tôi phấn đấu và thi đấu tốt ở mùa giải mới...".

T.VĨ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên