13/01/2012 02:10 GMT+7

"Mèo vẫn hoàn mèo"?

TRỌNG LỮ
TRỌNG LỮ

TT - Nếu ai tin vào câu “thay tướng đổi vận”, có lẽ Sunderland là minh chứng rõ ràng nhất. Kể từ lúc HLV Martin O’Neill lên nắm đội thay người tiền nhiệm Steve Bruce, “mèo đen” - biệt danh của Sunderland, như được trang bị thêm nanh vuốt với chuỗi năm thắng, một hòa trong bảy trận đấu gần nhất.

Thành tích ấy giúp Sunderland từ chỗ có nguy cơ rớt hạng đã vươn lên vị trí thứ 10 tại Giải ngoại hạng Anh (Premier League), còn ông O’Neill nhận phần thưởng “HLV xuất sắc nhất tháng 12”. Chưa hết, “mèo đen” còn là một trong hai đội bóng hiếm hoi cho đến lúc này đánh bại thế lực số 1 Manchester City.

Thế nhưng bấy nhiêu đó không thể khẳng định HLV O’Neill và các học trò sẽ làm nên chiến tích trước Chelsea trên sân Stamford Bridge đêm 14-1 ở vòng 21. Công bằng mà nói dù Chelsea gặp khủng hoảng nhưng thực lực của họ vẫn hơn hẳn Sunderland. Nhìn cách Chelsea chật vật chiến đấu trong giai đoạn vừa qua, người ta có thể nhận ra ý chí sinh tồn của đội bóng này thật sự vẫn còn rất mạnh. Khi các cầu thủ chơi hết sức để bảo vệ tương lai của HLV trưởng Villas-Boas cũng như chính mình, Chelsea sẽ lại thật sự là “mãnh sư” tại Premier League.

Kế đến, việc ông O’Neill bước lên bục nhận thưởng cũng đồng nghĩa với các đối thủ giờ đây sẽ dè chừng Sunderland hơn trước, chứ không còn dễ dàng ào lên tấn công và sập bẫy “mèo đen”. Một khi Chelsea tôn trọng đối thủ như khi đá với Manchester City vừa qua, khả năng chiến thắng của họ rất cao, nhất là khi Sunderland những năm qua đá 10 trận đã thua Chelsea đến chín.

Chelsea và Sunderland chính là cặp đôi duy nhất từng thắng được đối thủ mạnh Manchester City tại Premier League mùa giải này. Trong cả hai lần đó, họ đều “hóa hổ”. Nhưng có lẽ sau đêm nay, chú “mèo đen” Sunderland sẽ “mèo lại hoàn mèo”?

TRỌNG LỮ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên