22/12/2013 07:44 GMT+7

Mẹ tôi tử vong do điều dưỡng cho nhầm thuốc?

TUẤN KHANH (TP.HCM)
TUẤN KHANH (TP.HCM)

TT - * Ngày 15-11-2013, mẹ tôi tên Trần Thị Ánh Tuyết (80 tuổi, TP.HCM) vào Bệnh viện Nhân Dân Gia Định cấp cứu. Sau khi chụp X-quang phổi, bác sĩ chẩn đoán mẹ tôi bị viêm phổi và hai bên phổi còn đen bình thường.

Thế nhưng sau hai tuần điều trị, mẹ tôi được chụp lại X-quang phổi và bác sĩ cho biết một bên phổi của mẹ tôi đã không còn. Bác sĩ tên T. nói nguyên nhân một bên phổi mẹ tôi trắng hết là do điều dưỡng cho nhầm thuốc nên phải đổi lại thuốc khác. Ngày 1-12 mẹ tôi mất nhưng gia đình chưa biết nguyên nhân. Có phải mẹ tôi mất vì điều dưỡng cho nhầm thuốc không?

* Bác sĩ Nguyễn Anh Dũng (phó giám đốc Bệnh viện Nhân Dân Gia Định) trả lời:

- Qua phản ảnh của người nhà bệnh nhân Trần Thị Ánh Tuyết, ban giám đốc bệnh viện đã cho kiểm tra lại hồ sơ bệnh án của bệnh nhân và làm việc với các bác sĩ liên quan. Bệnh nhân vào viện ngày 15-11 với chẩn đoán ban đầu là viêm phổi, suy hô hấp, suy kiệt, thiếu máu cơ tim, được bác sĩ cho điều trị kháng sinh phối hợp phù hợp. Tuy nhiên, diễn tiến lâm sàng và X-quang phổi cho thấy bệnh tình bệnh nhân ngày càng nặng hơn nên được chuyển sang điều trị tiếp tại khoa hồi sức tích cực.

Dù được điều trị tích cực nhưng tình trạng bệnh nhân vẫn xấu và nặng hơn hơn nên người nhà xin cho xuất viện về nhà. Trong quá trình điều trị, bệnh viện đã cho làm xét nghiệm cấy vi trùng và kháng sinh đồ để xem vi khuẩn có kháng thuốc không nhưng kết quả nhạy với kháng sinh đang sử dụng.

Bác sĩ T. cũng khẳng định không có giải thích như thân nhân bệnh nhân phản ảnh, chỉ giải thích tình trạng bệnh nặng của bệnh nhân và không có việc điều dưỡng cho nhầm thuốc. Nếu gia đình còn vấn đề chi thắc mắc, xin liên hệ với bệnh viện để được giải thích chi tiết hơn.

TUẤN KHANH (TP.HCM)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên