02/01/2011 10:07 GMT+7

Máy bay Nga bốc cháy khi chuẩn bị cất cánh

PHAN ANH
PHAN ANH

TTO - Hãng tin RIA Novosti của Nga dẫn lời Ủy ban điều tra cho hay tai nạn xảy ra ở sân bay của thành phố Surgut thuộc vùng Serbia. Một động cơ trên máy bay đã bốc cháy khi máy bay đang lăn trên đường băng chuẩn bị cất cánh.

Ngọn lửa mau chóng lan khắp cabin, các hành khách đã phải sơ tán khẩn cấp.

Ngay sau khi các hành khách bước ra khỏi máy bay, bồn chứa nhiên liệu trong máy bay cũng phát nổ, khiến chiếc phi cơ bị hư hỏng toàn bộ. Tai nạn xảy ra ngày 1-1-2011, làm ít nhất 4 người chết, 43 người bị thương, trong đó 4 người rất nguy kịch.

xQXQGqLz.jpgPhóng to
Máy bay Tu-154B-2 bốc cháy và phát nổ trên sân bay Surgut - Ảnh: RIA Novosti

Đám cháy lan rộng trên diện tích 1.000 m2 trên sân bay.

qPBxVuKh.jpgPhóng to
jXfyA6hw.jpg
Sau đó, tất cả còn lại là đuôi và một phần cánh - Ảnh: AP

Vadim Grebennikov - phát ngôn viên của Bộ Tình trạng khẩn cấp của Nga, cho biết trong số thương vong có 10 người bị thương nặng, gồm 6 người bị bỏng nặng và 4 người rất nguy kịch vì bị gãy xương. Phần lớn hành khách bị thương phải điều trị nhiễm độc sau khi hít khói.

Nguồn tin ban đầu của Nga, RIA cho biết máy bay của hãng hàng không Kogalymavia Airlines chở 135 người, trong đó có 117 khách và 18 thành viên phi hành đoàn.

Truyền hình địa phương cho hay kiểm tra trước khi máy bay cất cánh đã kết luận máy móc trong điều kiện tốt. Chính quyền liên bang đã tổ chức điều tra vụ việc.

6c7vLZHW.jpgPhóng to
Sân bay Surgut - Nguồn: news.sky.com

Mới tháng trước, một chiếc Tu-154 bị hỏng động cơ sau khi cất cánh ở Matxcơva, khiến 2 người chết và 83 người bị thương.

Trong số các hành khách có nhóm nhạc pop Na-Na nổi tiếng của Nga. “Mới đầu tôi nghe thấy một tiếng nổ và sau đó là lửa bùng cháy ở phần đuôi máy bay - ca sĩ Yury Rymarev của nhóm Na-Na kể lại trên kênh truyền hình NTV - Các tiếp viên hàng không cố gắng trấn an hành khách nhưng ngọn lửa bắt đầu lan rộng, nhất là sau khi một hành khách mở cửa thoát hiểm khiến không khí ùa vào”.

Máy bay mau chóng ngập khói và mùi khét từ những miếng nhựa cháy. Ca sĩ Vladimir Politov nói rằng một số người rất tuyệt vọng chạy lao qua đám lửa để cố mở các cửa thoát hiểm.

“Chỉ có một cửa thoát hiểm mở được - một hành khách có tên Olga Sytnik cho biết - Chúng tôi không thấy cửa thoát hiểm ở giữa máy bay đâu cả và dường như nó không thể mở ra. Sau đó, chúng tôi thấy mình bước ra từ cánh máy bay và người ta dựng thang lên cho chúng tôi trèo xuống. Một số người đã vội vàng nhảy xuống, chạy bán sống bán chết dù chân tập tễnh”.

Những người thoát nạn sau đó được đi trên chuyến máy bay khác để đến Matxcơva lúc sáng nay 2-1.

PHAN ANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên