07/10/2015 16:21 GMT+7

​Máy bay Nga, bộ binh Syria phối hợp tấn công nổi dậy

NGUYỆT PHƯƠNG
NGUYỆT PHƯƠNG

TTO - Ngày 7-10, tổ chức Đài Quan sát nhân quyền Syria (SOHR) cho biết máy bay chiến đấu Nga không kích “dữ dội” ở hai tỉnh tại Syria, cùng thời điểm quân đội Syria mở các cuộc tấn công trên bộ.

Bộ Quốc phòng Nga công bố hình ảnh không kích - Ảnh: Reuters

Theo AFP, SOHR thông báo máy bay cường kích Nga bắn phá ít nhất bốn địa điểm ở tỉnh Hama và ba tại tỉnh Idlib. SOHR mô tả các cuộc không kích này diễn ra rất “dữ dội”. Đây là lần đầu tiên không quân Nga và bộ binh Syria phối hợp tấn công quân nổi dậy.

Nguồn tin từ chiến trường ở Hama và Idlib tiết lộ quân đội của Tổng thống Bashar Al-Assad và dân quân ủng hộ chính phủ dồn dập đánh phá phe nổi dậy tại đây. Trên bầu trời, máy bay cường kích Nga cũng liên tục nã bom đạn vào các vị trí của quân nổi dậy.

Giám đốc SOHR Rami Abdel Rahman cho biết lực lượng chính phủ Syria cũng đang nã pháo ác liệt vào phe nổi dậy ở Hama. Tỉnh này và Idlib nằm dưới quyền kiểm soát của liên minh nổi dậy Quân đội Chinh phục, có sự tham gia của tổ chức khủng bố Mặt trận Al-Nusra (chi nhánh của Al-Qaeda ở Syria).

Tuy nhiên hiện quân đội Syria chưa thể đạt được bước tiến cụ thể. Quân đội Chinh phục đang triển khai lực lượng hỗ trợ để chống lại các đợt tấn công trên bộ và trên không. SOHR cũng cho biết máy bay Nga đánh bom một số điểm ở tỉnh Aleppo.

Theo SOHR, vụ không kích của Nga ở khu Daret Ezza đã khiến hai phụ nữ và một trẻ em thiệt mạng. Truyền hình nhà nước Syria đưa tin máy bay Nga và máy bay quân đội Syria đã phối hợp bắn phá các địa điểm của nhóm khủng bố Nhà nước Hồi giáo (IS) ở Aleppo.

Quân nổi dậy Syria và phương Tây cáo buộc không quân Nga bắn phá các địa điểm của lực lượng nổi dậy để hỗ trợ Tổng thống Al-Assad chứ không chỉ công kích IS. Nga bác bỏ cáo buộc này. 

NGUYỆT PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên