26/02/2015 02:04 GMT+7

Mặt sân Lạch Tray đã được tu sửa

K.XUÂN - TIẾN THẮNG
K.XUÂN - TIẾN THẮNG

TT - Đó là khẳng định của ông Trần Mạnh Hùng, chủ tịch CLB bóng đá Hải Phòng, với Tuổi Trẻ xung quanh việc tu sửa sân vận động Lạch Tray sau khi sân này bị ban tổ chức V-League ra tối hậu thư yêu cầu tu sửa gấp nếu CLB Hải Phòng muốn chọn sân vận động Lạch Tray làm sân nhà để thi đấu.

* VĐV các môn khác vẫn phải trèo rào vào sân để tập luyện

Trước đó, báo chí và các CLB ở V-League đã lên tiếng gay gắt về việc mặt cỏ sân vận động Lạch Tray quá xấu, không đáp ứng được yêu cầu để tổ chức các trận đấu tại V-League. Thực tế hầu hết cỏ trên sân này bị chết, mặt sân nhấp nhô... Việc thi đấu trên mặt sân xấu ảnh hưởng đến chất lượng chuyên môn của trận đấu và đặc biệt dễ gây chấn thương cho cầu thủ.

Do đó, sau vòng 4 V-League, ban tổ chức giải đã có công văn gửi CLB Hải Phòng yêu cầu tu sửa mặt sân. Trước khi vòng 9 diễn ra ngày 12-4, ban tổ chức V-League kiểm tra mặt sân và nếu không đạt yêu cầu, CLB Hải Phòng buộc phải chọn một sân khác làm sân nhà.

Ông Trần Mạnh Hùng cho biết từ cuối tháng 1 đến nay, sau khi sân vận động Lạch Tray bị phản ảnh quá xấu, CLB phải tìm một địa điểm tập luyện mới cho đội bóng đất cảng. Thay vì tập trên sân Lạch Tray, hiện nay CLB đã cải tạo và tu sửa sân vận động Thủy Nguyên làm địa điểm tập luyện cho CLB. Mặt sân cũng được CLB thuê người đến bón phân, lu phẳng và thực hiện các biện pháp chăm sóc đặc biệt để cỏ mọc lại.

Ông Hùng nói: “Hiện nay mặt cỏ sân vận động Lạch Tray đã mọc xanh mướt rất đẹp. So với các sân tại miền Bắc ở thời điểm này, có thể nói sân Lạch Tray không thua kém sân nào. Chúng tôi có thể tự tin để CLB Hải Phòng tiếp tục chọn sân vận động Lạch Tray làm sân nhà cho những vòng đấu tiếp theo tại V-League 2015”. Theo ghi nhận của PV Tuổi Trẻ, hiện lớp cỏ trên mặt sân Lạch Tray đang lên xanh non rất đẹp so với cách đây hơn một tháng.

Thời gian qua, UBND TP Hải Phòng đã có công văn tạm thời bàn giao sân vận động Lạch Tray từ Sở Văn hóa - thể thao và du lịch Hải Phòng cho Công ty CP Thể thao Hải Phòng (đơn vị sở hữu CLB bóng đá Hải Phòng) quản lý. Dù vậy, do cơ chế phối hợp chưa phù hợp khiến mâu thuẫn về việc sử dụng sân vận động Lạch Tray giữa CLB bóng đá và ngành thể thao diễn ra gay gắt. Chính vì mâu thuẫn này nên thời gian qua sân Lạch Tray không được chăm sóc, tu sửa, vệ sinh tốt. Cho đến thời điểm này lãnh đạo UBND TP Hải Phòng cũng chưa có giải quyết thỏa đáng liên quan đến vấn đề này.

Sáng 24-2, PV Tuổi Trẻ đã có mặt tại sân vận động Lạch Tray và chứng kiến hàng chục VĐV điền kinh Hải Phòng vẫn phải trèo rào để vào được đường piste của sân tập luyện do CLB bóng đá Hải Phòng vẫn đóng cửa sân. Ngày 24-2 cũng là ngày đầu tiên các VĐV Hải Phòng bước vào quá trình tập luyện sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán, nhưng các VĐV ở đây cho biết do CLB bóng đá nhất quyết không mở cửa sân nên họ phải trèo rào vào bên trong để có chỗ tập luyện.

K.XUÂN - TIẾN THẮNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên