22/11/2015 14:44 GMT+7

Mất hết nguồn điện, Crimea ban bố tình trạng khẩn cấp

MINH TRUNG
MINH TRUNG

TTO - Ngày 22-11, truyền thông và chính quyền Nga cho biết tình trạng khẩn cấp đã được ban bố ở Crimea sau khi các tháp cao thế truyền tải điện từ Ukraine phát nổ, nguồn cung điện cho gần 2 triệu người bị cắt.

Nguồn cung cấp điện chính cho Crimea đến từ Ukraine - Ảnh: TASS
Nguồn cung cấp điện chính cho Crimea đến từ Ukraine - Ảnh: TASS

Tất cả các thị trấn, thành phố, làng mạc trên bán đảo Crimea ngày 22-11 đồng loạt bị mất điện.  

Theo hãng tin TASS, dù Nga đã sáp nhập Crimea hồi tháng 3-2014, nguồn cung cấp điện của bán đảo cho đến nay vẫn đến từ Ukraine qua bốn đường dây chính.

“Crimea đã hoàn toàn bị mất điện, tôi không thể thông tin gì chi tiết hơn”, giám đốc công ty KrymEnergo Viktor Plakida nói. Bộ Tình trạng khẩn cấp Nga cũng xác nhận điều này.

Hiện Crimea đã phải chuyển sang dùng các phương tiện phát điện dự trữ để bảo đảm hoạt động cho các khu vực công cộng thiết yếu.

Sáng 20-11, cảnh sát phát hiện hai đường dây điện chính tại khu vực Kherson thuộc Crimea bị phá hoại. Nhà chức trách phải cho ngưng hoạt động 2/4 đường cung cấp điện chính của bán đảo.

Theo RIA Novosti, đã xảy ra đụng độ giữa đơn vị sửa chữa điện, cảnh sát và các nhà hoạt động chống sự tiếp quản của Nga tại Crimea. Một số người bị thương do ẩu đả.

Chính quyền Crimea lúc đó tuyên bố không có nguy cơ mất điện toàn bộ tuy nhiên đến sáng hôm nay thì tình hình diễn biến trái ngược.

MINH TRUNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên