06/01/2016 09:51 GMT+7

Mạo danh cảnh sát PCCC để lừa đảo

ĐOÀN CƯỜNG
ĐOÀN CƯỜNG

TT - Thủ đoạn của các đối tượng là mạo danh PCCC thông báo việc kiểm tra cơ sở về PCCC để doanh nghiệp phải cử người tiếp đoàn, gửi tiền tập huấn nghiệp vụ vào tài khoản.

Ngày 5-1, Cảnh sát phòng cháy chữa cháy (PCCC) Đà Nẵng cho biết đã có thông báo gửi các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp trên địa bàn TP Đà Nẵng về việc thời gian gần đây xuất hiện một số đối tượng mạo danh là cán bộ kiểm tra của Cảnh sát PCCC TP để lừa đảo.

Thủ đoạn của các đối tượng này là gọi điện thoại hoặc liên hệ trực tiếp đến các doanh nghiệp, khách sạn để thông báo thời gian thanh tra, kiểm tra các cơ sở về công tác PCCC; hoặc thông báo thời gian tập huấn nghiệp vụ PCCC và yêu cầu các cơ sở phải cử người đến tiếp đoàn kiểm tra và gửi tiền tập huấn nghiệp vụ vào tài khoản ngân hàng.

Điển hình như số điện thoại 0903.567... của người tự xưng tên Thảo mạo danh cán bộ của đội thanh tra; chủ nhân số điện thoại 0971.891... tự xưng là cán bộ của Công an TP Đà Nẵng gọi điện đến các khách sạn, doanh nghiệp...

Ngoài ra, một số đối tượng còn mạo danh cảnh sát PCCC để giới thiệu và bán các loại sách, phương tiện, thiết bị về PCCC với giá cao, không được đăng kiểm về chất lượng sản phẩm...

Cảnh sát PCCC Đà Nẵng cho biết khi tiến hành thanh tra các cơ sở, cơ quan doanh nghiệp, khách sạn về công tác PCCC, đơn vị đều có văn bản kế hoạch, chương trình cụ thể.

Việc kinh doanh, mua bán các phương tiện về PCCC đều đảm bảo tuân thủ theo quy định của pháp luật. Và đặc biệt, Cảnh sát PCCC TP Đà Nẵng không quảng cáo hay giới thiệu bán các loại sách liên quan đến công tác này.

ĐOÀN CƯỜNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên