12/11/2010 02:11 GMT+7

"Mạng nhện" dây cáp sà xuống nhà dân

HỒ VĂN
HỒ VĂN

TT - Ngày 10-11, bạn đọc có số điện thoại 083973... phản ảnh dây điện thoại, dây cáp... sà xuống cửa nhà 94, 94/2 Hòa Bình, P.5, Q.11 (TP.HCM) từ mấy tháng nay.

PRI7T8ah.jpgPhóng to

Có mặt tại hai căn nhà trên, chúng tôi thấy hàng chục dây điện thoại, dây cáp... rơi lòng thòng xuống gần sát mặt đường, cản trở việc ra vào nhà của bà con (ảnh). Chủ nhà cho biết không thấy ai xử lý và cũng chẳng biết kêu ai vì không biết “mạng nhện” này của đơn vị nào.

* Một buổi tối xảy ra 5 vụ tai nạn giao thông ở gần cầu Rạch Miễu. Sáng 11-11, một bạn đọc báo tin khoảng 20g ngày 10-11 tại cầu Rạch Miễu xảy ra hai vụ tai nạn giao thông.

Thượng tá Lê Văn Kiệm, phó Công an TP Mỹ Tho (Tiền Giang), cho biết khoảng 19g-22g ngày 10-11 tại khu vực chân cầu Rạch Miễu (phía Tiền Giang) xảy ra năm vụ tai nạn giao thông. Trong đó có hai vụ ôtô tải khi đổ dốc cầu Rạch Miễu từ Bến Tre qua Tiền Giang bị mất thắng (một xe lao xuống hố thi công cầu K.120 trên quốc lộ 60 và một xe cán lên xe gắn máy làm một người chết, một người bị thương).

Cách đó 100-200m trên đường Lê Thị Hồng Gấm xảy ra ba vụ tai nạn (một vụ người điều khiển xe gắn máy tự ngã xuống đường bị ôtô cán chết, hai vụ xe máy tông nhau làm những người ngồi trên xe bị thương).

* Một người nước ngoài tự tử. Ngày 11-11, một bạn đọc ở đường Hưng Gia, khu đô thị Phú Mỹ Hưng, P.Tân Phong, Q.7 (TP.HCM) báo tin một người đàn ông nước ngoài nhảy từ lầu 5 của một khách sạn trên đường nói trên và tử vong tại chỗ.

Theo Công an TP.HCM, nạn nhân là ông Yoo Kwang Sung (36 tuổi, quốc tịch Hàn Quốc). Khám nghiệm hiện trường cho thấy ông Yoo Kwang Sung còn chuẩn bị sẵn một sợi dây để treo cổ trong phòng, nhưng sau đó đã chọn cách nhảy từ lầu 5 xuống đất. Theo một điều tra viên tham gia khám nghiệm hiện trường, nạn nhân có dấu hiệu bị tâm thần.

* Phát bệnh vì ô nhiễm không khí.Sáng 9-11, bạn đọc có số điện thoại 0854368... phản ảnh trẻ em và người già ngụ khu phố 1, đường Phan Huy Ích, P.15, Q.Tân Bình (TP.HCM) liên tục bị bệnh về đường hô hấp do hít phải khói thải của các nhà máy hồ, nhuộm vải, quần áo ở Q.12 tạt sang.

Có mặt tại hiện trường, chúng tôi chứng kiến hàng chục ống khói thải khói đen ngòm vào không khí. Những cơ sở gây ô nhiễm nằm trên đường Nguyễn Văn Quá, P.Đông Hưng Thuận, Q.12 chỉ cách khu dân cư nói trên con kênh Tham Lương.

y7oTh9hd.jpgPhóng to

Một trong những ống khói của cơ sở nhuộm xả khói vào không khí - Ảnh: Đ.TUYÊN

Ông Trần Ngọc Hổ, phó chủ tịch UBND Q.12, cho biết chưa nhận được phản ảnh nhưng sẽ cho cán bộ Phòng tài nguyên - môi trường đi kiểm tra thực tế.

HỒ VĂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên