Sự kiện

Thứ năm 26-09-2024
Thành phố điện ảnh của Việt Nam: Đã đến lúc TP.HCM cất lên tiếng nói kiêu hãnh của sáng tạo
Giải trí

TP.HCM đang đứng trước cơ hội là thành phố điện ảnh đầu tiên của Việt Nam. Nếu được, nước ta sẽ có thêm một thành phố sáng tạo trong mạng lưới các thành phố sáng tạo của UNESCO.

Thứ bảy 30-12-2023
Đà Lạt kỷ niệm 130 năm, được công nhận là thành phố sáng tạo âm nhạc của UNESCO
Thời sự

Tại lễ kỷ niệm 130 năm Đà Lạt hình thành và phát triển, UNESCO đã trao thư xác nhận Đà Lạt chính thức gia nhập “Mạng lưới các thành phố sáng tạo của UNESCO trong lĩnh vực âm nhạc”.

Thứ ba 14-11-2023
Nỗ lực đưa TP.HCM vào mạng lưới thành phố sáng tạo
Văn hóa

Theo đề dẫn hội thảo của PGS.TS Nguyễn Thế Dũng - nguyên hiệu trưởng Trường đại học Văn hóa TP.HCM, "thành phố sáng tạo" là một khái niệm mới, đang được nhiều quốc gia quan tâm, thảo luận, thay đổi và bổ sung.

Thứ tư 01-11-2023
Hội An mừng gia nhập thành phố sáng tạo UNESCO: Trình diễn xích lô, xe đạp quanh phố cổ
Du lịch

Sau khi UNESCO công bố Hội An gia nhập mạng lưới thành phố sáng tạo toàn cầu, sáng 1-11, đoàn xe xích lô và xe đạp đã nối dài chở người dân, văn nghệ sĩ cùng lãnh đạo Hội An rảo quanh phố cổ.

Thứ ba 31-10-2023
UNESCO đưa Hội An, Đà Lạt vào danh sách thành phố sáng tạo toàn cầu
Thời sự

Ban thư ký mạng lưới các thành phố sáng tạo UNESCO đã xác nhận Hội An và Đà Lạt là đại diện tiếp theo của Việt Nam tham gia mạng lưới các thành phố sáng tạo toàn cầu.

Thứ ba 13-06-2023
Hội An chờ được gọi tên thành phố sáng tạo của UNESCO
Văn hóa

Nếu được xét duyệt, sau thủ đô Hà Nội, Hội An cùng với Đà Lạt sẽ vinh dự nằm trong mạng lưới thành phố sáng tạo.

Thứ sáu 01-11-2019
Hà Nội làm gì để xứng danh thành phố sáng tạo?
Văn hóa

TTO - Ngày 31-10, Hà Nội nhận tin vui trở thành 1 trong 66 thành phố vừa được UNESCO chấp thuận đưa vào Mạng lưới các thành phố sáng tạo.

Thứ năm 31-10-2019
Hà Nội vừa được UNESCO công nhận là thành phố sáng tạo của thế giới
Văn hóa

TTO - Hà Nội vừa được UNESCO công nhận là thành phố sáng tạo của thế giới, thông tin này đã được phó giáo sư, tiến sĩ Bùi Hoài Sơn, Viện trưởng Viện Văn hóa nghệ thuật quốc gia Việt Nam cho biết sáng 31-10.

Thứ ba 20-08-2019
Hà Nội ứng cử vào Mạng lưới các thành phố sáng tạo của UNESCO
Văn hóa

TTO - Hà Nội vừa nộp hồ sơ ứng cử vào Mạng lưới các thành phố sáng tạo của UNESCO. Tuy nhiên, ngay cả khi có kết quả xét duyệt hồ sơ, Hà Nội vẫn phải làm rất nhiều việc trong 4-5 năm tới để hoàn thiện các tiêu chí mà UNESCO đưa ra.

Thứ hai 27-07-2009
Phú Yên: Chuẩn bị lại dự án Thành phố Sáng tạo
Nhà đất

Thủ tướng Chính phủ vừa có ý kiến về chủ trương đầu tư dự án Thành phố Sáng tạo Nam Tuy Hòa (Phú Yên) theo đề xuất của Công ty Galileo Investment Group, Inc. (Hoa Kỳ). Thủ tướng hoan nghênh ý tưởng và tầm nhìn dài hạn của nhà đầu tư, tuy nhiên, để có căn cứ xem xét trên cơ sở quy định của pháp luật hiện hành của Việt Nam, dự án cần được chuẩn bị lại.