10/06/2015 11:16 GMT+7

Mắng gà rồi giết người lãnh 16 năm tù

H.ĐIỆP
H.ĐIỆP

TTO - Ngày 10-6, HĐXX TAND TP.HCM đã xét xử sơ thẩm và tuyên phạt Trần Thanh Liêm mức án 16 năm tù cho tội giết người.

 Bị cáo Liêm tại phiên tòa sáng 10-6 - ảnh H.Điệp
Bị cáo Liêm tại phiên tòa sáng 10-6 - ảnh H.Điệp

Theo cáo trạng, Trần Thanh Liêm (26 tuổi, ngụ tại huyện Long Điền, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu) nhờ nhốt ba con gà tại khoảng sân trống trước cửa phòng trọ của chị Bùi Thị Huệ, trọ tại khu phố 3, phường Linh Xuân, quận Thủ Đức, TP.HCM. 

Khoảng 15g ngày 27-8-2014, Liêm đến trước cửa phòng trọ của chị Huệ để chăm sóc gà thì Trần Hữu Hạnh ở phòng trọ gần đó đập mạnh vào cửa phòng trọ của Hạnh gây ra tiếng động lớn làm gà của Liêm hoảng sợ nhảy lên nên Liêm mắng gà.

Nghe vậy, Hạnh mở cửa phòng trọ và hỏi Liêm chửi ai, Liêm chỉ tay vào mặt Hạnh và bảo chửi mấy con gà và nói Hạnh đừng gây chuyện. Hạnh lấy điện thoại để gọi rồi vào phòng trọ dẫn xe máy đi ra.

Liêm nghĩ Hạnh gọi người đến đánh nên chạy đến xin lỗi thì bị Hạnh dùng nón bảo hiểm đánh trúng vào vùng đuôi mắt trái, Liêm lùi lại thì bị Hạnh dùng nón đánh tiếp hai cái nữa vào đầu khiến Liêm bị ngã.

Lúc này Liêm chộp được con dao xếp để gần đó (dùng để cắt cà chua cho gà ăn) đưa lên ngang đâm trúng đùi Hạnh làm Hạnh đứng khựng lại. Liêm đứng dậy đối diện Hạnh và lùi về phía sau nhưng vẫn bị Hạnh dùng nón bảo hiểm đánh nên Liêm đưa một tay lên đỡ, một tay dùng dao đâm vào vùng ngực trái của Hạnh rồi rút dao bỏ trốn.

Hạnh được người dân đưa đi cấp cứu nhưng đã tử vong một ngày sau đó do rách gan, thủng tim.

Ngày 3-9 Liêm đến Công an quận Thủ Đức đầu thú.

Tại phiên tòa, Liêm thừa nhận toàn bộ hành vi sai trái của mình đã gây ra khiến Hạnh bị thiệt mạng, tuy nhiên do Hạnh cũng có một phần lỗi, quá trình điều tra xét xử Liêm thành khẩn khai báo và ăn năn hối cải; gia đình bị cáo đã bồi thường một phần cho gia đình bị hại nên HĐXX tuyên mức án trên.

H.ĐIỆP
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên