29/10/2011 23:44 GMT+7

Man City chật vật vượt qua Wolverhampton

THIÊN PHÚC
THIÊN PHÚC

TTO - Man City tiếp tục duy trì khoảng cách 5 điểm so với đội xếp thứ 2 M.U sau chiến thắng khó nhọc 3-1 trên sân nhà trước đàn em Wolverhampton ở vòng 10 vào tối 29-10.

* Chicharito giúp M.U hạ Everton

TTO - Man City tiếp tục duy trì khoảng cách 5 điểm so với đội xếp thứ 2 M.U sau chiến thắng khó nhọc 3-1 trên sân nhà trước đàn em Wolverhampton ở vòng 10 vào tối 29-10.

Với quyết tâm giành trọn 3 điểm để duy trì khoảng cách với M.U, HLV Mancini đã tung ra sân đội hình mạnh nhất khi đón tiếp Wolverhampton - đội bóng vừa thảm bại 2-5 trước họ vào giữa tuần trong khuôn khổ Carling Cup.

Với đội hình mạnh nhất, lại được chơi trên thánh địa Etihad, những tưởng Man City sẽ dễ dàng xơi tái đối thủ. Nhưng sự thực lại không diễn ra như vậy khi đội hình toàn sao của Man City thi đấu bế tắc và gặp khó khăn trong việc tiếp cận khung thành thủ môn Hennessey. 

Đây cũng là điều dễ hiểu bởi Wolverhampton hôm nay khác hẳn với Wolverhampton mà họ gặp cách đây 3 cách. Vẫn nhưng con người đó nhưng Wolverhampton thi đấu chặt chẽ và rất khó chịu đeo bám, khiến các ngôi sao Man City không có nhiều khoảng trống và thời gian để thực hiện các pha phối hợp.

Với lối chơi này, Wolverhampton đã phần nào thành công trong việc chia cắt và ngăn chặn các chân sút đội chủ nhà. Nhưng mọi thứ lại không diễn ra như mong muốn của họ.

Phút 52, thủ thành Hennessey đã phạm một sai lầm chết người khi phá bóng quà chần chừ, tạo cơ hội cho Aguero ập vào. Vì vậy, pha phá bóng của Hennessey đã trở thành đường chuyền dọn cỗ cho Dzeko sau khi bật vao chân Aguero. Không bỏ lỡ cơ hội trời cho, Dzeko bình tĩnh khống chế bóng rồi nhẹ nhàng đưa bóng vào khung thành bỏ trống, khai thông thế bế tắc cho Man City.

Trước tình huống này, Hennessey đã thi đấu rất hay và chính anh là người đã làm nản lòng các chân sút đội chủ nhà với hai pha bay người cứu thua xuất sắc sau các cú dứt điểm hiểm hóc của Aguero (phút 23) và Dzeko (phút 41).

Bị thủng lưới, Wolverhampton buộc phải dâng đội hình lên để tìm bàn gỡ và Man City đã dễ dàng có bàn thắng nhân đôi cách biệt sau một tình huống phản công. Phút 67, từ pha phản công nhanh bên cánh phải, Aguero thoát xuống trả bóng ngược lại cho Silva dứt điểm. Bóng đi hiểm khiến thủ thành Hennessey không thể bắt dính bóng.

Bóng bật ra đến ngay vị trí Kolarov và hậu vệ này đã dễ dàng nâng tỉ số lên 2-0 cho Man City với một pha đệm bóng từ cự li gần.

Đang có được một thế trận rất tốt, Man City lại tự đẩy mình vào thế khó sau một sai lầm của hàng phòng ngự. Phút 74, xuất phát từ pha bắt không dính bóng của thủ thành Hart (từ cú dứt điểm từ xa của Guedioura), Doyle băng vào thực hiện pha đá bồi và bị Kompany phạm lỗi từ phía sau. Penalty cho Wolverhampton và một chiếc thẻ đỏ trực tiếp giành cho đội trưởng đội chủ nhà.

Trên chấm 11m, Hunt đã dễ dàng đánh lừa thủ thành Hart, rút ngắn tỉ số xuống còn 1-2 cho Wolverhampton.

Chơi hơn người, Wolverhampton dồn đội hình lên tấn công trong những phút còn lại, nhưng mọi nỗ lực của họ đều không vượt qua được hàng phòng ngự chơi kín kẽ của đội chủ nhà.

Không những vậy, do mải mê dâng cao tấn công, Wolverhampton đã để hở sườn và họ đã phải vào lưới nhặt bóng thêm lần nữa ở cuối trận. Phút 90+1, từ pha phản công nhanh, Toure trả bóng lại cho Johnson từ tuyến hai băng lên tung cú dứt điểm hiểm hóc làm bó tay thủ thành Hennessey, ấn định chiến thắng 3-1 cho Man City. 

Ở trận đấu trước đó, M.U cũng đã rất vất vả mới vượt qua được Everton trên sân khách. Bàn thắng duy nhất của trận đấu được ghi so công "gà son" Chicharito với một pha đệm bóng cận thành sau quả tạt bên cánh trái của Patrice Evra.  

Đây là một chiến thắng có phần may mắn của quỷ đỏ, bởi nếu không có may mắn, họ đã không thể rời sân với 3 điểm. Cụ thể là ở phút 40 khi pha sút phạt của Baines đã làm bó tay thủ thành De Gea nhưng M.U đã gặp may khi bóng lại tìm đúng xà ngang khung thành.

Với 3 điềm giành được ở trận đấu này, M.U củng cố vững chắc vị trí thừ 2 với 23 điểm, kém người hàng xóm Man City 5 điểm. 

THIÊN PHÚC

THIÊN PHÚC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: Wolverhampton Dzeko Kolarov