07/07/2014 11:02 GMT+7

Malaysia điều thêm thiết bị dò tìm chuyến bay MH370

NGUYỆT PHƯƠNG
NGUYỆT PHƯƠNG

TTO - Hôm qua 6-7, Bộ trưởng Quốc phòng Malaysia Hishammuddin Hussein cho biết chính quyền nước này đang triển khai thêm nhiều thiết bị tới phía nam Ấn Độ Dương để tìm chuyến bay MH370.

kp5aWxcG.jpgPhóng to
Người thân các hành khách trên chuyến bay MH370 cầu nguyện ở một ngôi đền tại Bắc Kinh hôm 15-6 - Ảnh: Reuters

Theo AFP, ông Hussein cho biết một tàu hải quân Malaysia được trang bị máy dò âm hiện đại có khả năng vẽ bản đồ đáy đại dương sẽ tới vùng biển phía nam Ấn Độ Dương từ ngày 4-8. Hãng năng lượng Petronas cùng các công ty Deftech và Phoenix sẽ điều động một thiết bị siêu âm để quét đáy đại dương.

“Các thiết bị trên sẽ đến khu vực nam Ấn Độ Dương vào giữa tháng 8-2014” - ông Hussein cho biết. Một chiếc tàu khác của Malaysia được triển khai từ hồi tháng 4 cũng sẽ tiếp tục việc tìm kiếm. Chính quyền Malaysia không công bố tổng chi phí cho việc triển khai thiết bị mới này.

Tháng trước chính phủ Úc thông báo hoạt động tìm kiếm chuyến bay MH370 sẽ dịch chuyển ra xa hơn ở phía nam Ấn Độ Dương. Các quan chức Úc khẳng định chiếc Boeing 777 đã bay tự động khi hết nhiên liệu và lao xuống nước.

Kịch bản có khả năng xảy ra nhất là phi hành đoàn trên máy bay bị rơi vào trạng thái hôn mê do ngạt thở. Đây là điều xảy ra khi một chiếc máy bay đánh mất áp lực không khí ở độ cao lớn. Khu vực tìm kiếm mới rộng khoảng 60.000 km2.

Các nước sẽ phải mất 12 tháng để dò tìm toàn bộ khu vực này.

NGUYỆT PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên