02/10/2011 05:25 GMT+7

Malaga lội ngược dòng thắng Getafe

THẢO NGUYÊN
THẢO NGUYÊN

TTO - Rạng sáng nay 2-10, trên sân nhà, đội bóng lắm tiền nhiều của Malaga đã xuất sắc lội ngược dòng thắng Getafe với tỷ số 3-2 và leo lên tạm dẫn đầu bảng xếp hạng với 13 điểm. Ở trận đấu trước đó Valencia cũng đã thắng Granada 1-0 để đồng dẫn đầu cùng Malaga.

Bàn thắng tuyệt đẹp của Baptista ở những phút đá bù giờ

Hấp dẫn nhất trong loạt trận đấu sớm của vòng 7 La Liga chính là trận đấu muộn nhất khi đội bóng giàu có Malaga có cuộc lội ngược dòng ngoạn mục để giành chiến thắng 3-2 trước Getafe trong đó bàn thắng ấn định tỷ số diễn ra ở những phút đá bù giờ.

Bước vào trận đấu, dàn sao của Malaga gồm Van Nistelrooy, Baptista, Joaquin, Cazorla ... đã liên tiếp uy hiếp khung thành đối phương bằng những pha đột phá và dứt điểm hiểm hóc. Nhưng đội chủ nhà vẫn chưa có bàn thắng do dứt điểm thiếu một chút chuẩn xác hay bị thủ môn Jordi Codina phá ra.

JgqsiJwh.jpgPhóng to
Baptista đã có bàn thắng cực kỳ đẹp mắt trong những phút đá bù giờ - Ảnh: Getty Images

Trong thế trận đang bị ép sân và phải liên tục phạm lỗi, Getafe bất ngờ mở tỷ số ở phút 55 nhờ nỗ lực cá nhân của Pedro Leon - cầu thủ được mượn về từ Real Madrid. Pedro đã khống chế bóng bằng đùi, rồi tung cú vô lê đưa bóng bay vào góc cao khung thành từ cự ly 30m. Một bàn thắng quá đẹp làm chết lặng các cổ động viên Malaga.

Lối chơi linh hoạt đầy kỹ thuật của Malaga đã khiến Getafe phải lãnh 7 thẻ vàng, trong đó 3 thẻ trong hiệp một.

Không hề nao núng, các cầu thủ Malaga tiếp tục tràn lên tấn công và họ đã có bàn gỡ 9 phút sau đó. Tiền đạo người Brazil Baptista đánh đầu dứt điểm cực mạnh buộc thủ môn Codina phải phá bóng ra và chỉ chờ có vậy, Nistelrooy đánh đầu vào lưới, gỡ hòa 1-1. Đây cũng là bàn thắng đầu tiên của tiền đạo người Hà Lan cho đội bóng mới và chấm cơn hạn tồi tệ, không ghi bàn trong 5 trận liên tiếp.

Đến phút 75, Getafe may mắn vượt lên dẫn trước 2-1 khi Miku đánh đầu thành bàn. Trong tình huống tranh bóng trước đó, hậu vệ Eliseu của Malaga đã chờ trọng tài thổi phạt khi anh cho rằng Valera đã phạm lỗi nhưng trọng tài vẫn cho trận đấu tiếp tục và Valera chuyền bóng cho Miku ghi bàn.

Bước ngoặt trận đấu diễn ra ở phút 77 khi Lacen của Getafe bị truất quyền thi đấu khi phải lãnh thẻ vàng thứ hai do phản ứng trọng tài. Trận đấu đã bị gián đoạn ít phút khi cầu thủ hai bên tranh cãi dữ dội.

BoiLK8X1.jpgPhóng to
Nistelrooy ăn mừng bàn thắng trong màu áo Malaga - Ảnh: Getty Images

Khi trận đấu được tiếp tục, Malaga đã tràn lên hòng tìm bàn gỡ. Và họ đã thành công. Phút 88, cầu thủ vào sân thay người Maresca đã sút bồi thành bàn khi thủ môn Codina đẩy bóng ra từ cú đánh đầu của hậu vệ Mathijsen.

Và khi trận đấu chỉ còn tính bằng giây, trong một pha tấn công trung lộ, đón đường nhả lại bằng đầu của đồng đội, "Quái vật" Baptista đã có cú bay người vô lê đẹp mắt, ấn định tỷ số 3-2 cho Malaga.

Trong khi đó trên sân nhà Mestalla, Valencia đã vượt qua Granada với tỷ số 1-0 bằng bàn thắng duy nhất của tài năng trẻ Canales, bằng một cú sút xa ở cự ly 20m. Đây là một pha dàn xếp tấn công đẹp mắt trong đó tiền đạo Piatti đã đánh gót cho Canales để cầu thủ này xoay người giữ bóng một nhịp rồi tung cú sút chìm hiểm hóc vào góc xa.

Bàn thắng duy nhất của Canales vào lưới Granada

rtbLMWrh.jpgPhóng to
Canales trong trận đấu với Granada - Ảnh: Getty Images

Tỷ số 1-0 không phản ánh đúng cục diện trận đấu khi Valencia ép sân và đã tạo ra nhiều tình huống ghi bàn nhưng thủ môn Roberto đã nhiều lần cản phá các pha dứt điểm của tiền đạo chủ lực bên phía đội chủ nhà, Soldado và của cầu thủ trẻ Jonas. Hai cầu thủ này đã nhiều phen gây sóng gió cho khung thành Granada trong hiệp hai và thủ môn Roberto phải vất vả, dùng tay và cả chân để cản bóng.

Còn Piatti, ngoài pha bóng chuyền cho Canales ghi bàn, đã chơi không tốt và sau đó anh cùng với Pablo, đã bị thay ra do chơi không đúng sức.

Ở trận đấu trước đó, Tàu Ngầm Vàng tiếp tục lún sâu vào khủng hoảng khi chỉ có trận hòa thất vọng 2-2 trước Real Zaragoza ngay trên sân nhà El Madrigal. Điều đáng nói là Villarreal chỉ có thể gỡ hòa khi đội khách chỉ còn 10 người từ phút thứ 80 khi Maurizio Lanzaro bị thẻ đỏ truất quyền thi đấu.

Đội khách đã hai lần vượt lên dẫn trước do công của Luis Garcia phút thứ 35 và Barrera phút 45. Và Villarreal đã hai lần san bằng tỷ số. Lần đầu ở phút 41 do công của tiền đạo người Ý, Giuseppe Rossi, sút bồi sau khi cú sút 11m trước đó của anh bị thủ môn phá ra. Và bàn gỡ thứ hai diễn ra ở phút 84 do pha đánh đầu lập công của Hernan Perez.

THẢO NGUYÊN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên