08/09/2011 16:23 GMT+7

Mặc kệ chồng phản bội, chỉ chia tay khi mình hết yêu?

TRẦN KIỀU NHI
TRẦN KIỀU NHI

TTO - Ly dị hay không li dị khi người bạn đời bấy lâu đã vấn vương một bóng hình khác? Liệu việc kéo dài hôn nhân với suy nghĩ "vì con cái" có thật sự hợp lý? Làm sao để thoát khỏi cái bẫy trập trùng của những phút giây "ngoài chồng ngoài vợ"?...

Tuổi Trẻ Online xin giới thiệu tâm sự của bạn Thụy Khanh và một số ý kiến đóng góp cho tình huống của bạn đọc leminh220@...

Mời bạn đọc theo dõi và tiếp tục chia sẻ.

uHmDdtA3.jpgPhóng to
Ảnh minh họa: từ Internet

Đừng mong chờ được thương hại

Con người ta thường không biết trân trọng những gì mình đang có, hạnh phúc chỉ đến khi mình biết gìn giữ. Yêu nhau và đi đến được hôn nhân thì quá mỹ mãn. Tuy nhiên, với người đàn ông thì khi yêu họ luôn xem người mình yêu như thiên thần bé nhỏ, đến khi chung sống chung một nhà, do những lo toan bộn bề của cuộc sống người phụ nữ cần phải mạnh mẽ hơn, có những quyết định cứng rắn hơn mới có thể lo toan cuộc sống cho gia đình, họ không thể mãi là cô bé yếu đuối, nũng nịu mãi trong vòng tay của người mình yêu được.

Vậy nên, đôi khi người đàn ông lại cảm thấy hụt hẫng vì điều đó, họ thấy rằng vợ mình không được như người con gái mà họ quen ở cơ quan, ở một quán cà phê hay một lần vô tình đi ngồi gần trên một chuyến xe…

Thế nhưng, người đàn ông đâu biết rằng chính chồng của người phụ nữ mà mình đang thần tượng đó, ước mơ đó cũng có thể đã và đang rơi vào tâm trạng như mình bây giờ. Trong cuộc sống, ai không có những giây phút xao lòng, điều quan trong là mình biết dừng lại đúng lúc, đừng để sự đam mê ngắn ngủi đó phá vở đi lâu đài hạnh phúc mà mình đã dầy công xây dựng.

Có bao giờ, những người yêu đương vụng trộm tự hỏi nhau rằng “liệu mình có hạnh phúc không nếu rời bỏ tất cả những gì đang có để đến được với nhau”, đến khi hối tiếc quay đầu lại thì tất cả đã đổ vỡ. Họ không chỉ dằn vặt lương tâm mà còn phải đối mặt với ánh mắt coi thường của người thân, bạn bè. Khi người ta muốn bước đi thì có trăm ngàn lí do để ra đi, nhưng đi thì dễ còn quay đầu lại thì rất khó.

Vậy nên, khi mọi chuyện chưa thật sự bế tắc thì hãy dùng tình yêu chân thành của mình để giữ chân người mình yêu còn khi đã thật sự không còn yêu nhau nữa thì hãy để cho cả hai bước đi thật nhẹ nhàng.

Đừng vì bất cứ lý do gì mà giữ chân người mình yêu thương lại khi mình không còn yêu nữa. Đừng để họ quay trở lại với mình chỉ vì trách nhiệm của một người cha hay vì danh dự gia đình mà hãy để họ quay về vì trong trái tim họ còn yêu thương mình thật sự.

Lạt mềm buộc chặt

Gửi bạn leminh220@... - nhân vật câu chuyện , đường dài mới biết ngựa hay, trong cuộc sống vợ chồng đâu phải lúc nào cũng là mật ngọt mà còn nhiều chông gai, thử thách… Trong lúc bạn đang thai nghén mà chồng bạn ngoại tình thì không thể chấp nhận được.

Tôi thấy chồng bạn thuộc tuýp người sống theo cảm tính, cả thèm chóng chán, thiếu trách nhiệm. Bạn không thể vì gia đình gia giáo mà nhắm mắt cho qua, vì làm như vậy cũng đồng nghĩa với việc bạn phải chấp nhận sống “dưới cơ” anh ấy, từ đây về sau bạn sẽ phải cam chịu những bất đồng trong cuộc sống vợ chồng cốt để anh ấy không ra đi.

Không nên cố giữ lại những gì không còn thuộc về mình, bạn cần dũng cảm đối diện với sự thật, đưa vấn đề này ra bàn bạc với gia đình nhà chồng, yêu cầu anh ấy nghiêm túc kiểm điểm cũng như lời hứa không tái phạm, nếu không được thì thà đau khổ một lần rồi thôi, sẽ còn nhiều cơ hội khác đến với bạn.

Mặt khác bạn cũng cần xem lại bản thân mình, theo cách nêu nhận xét về người yêu cũ của anh ấy tôi cũng đã một phần nào hiểu thêm về bạn, nếu trong cuộc sống bạn thường trao đổi với chồng mình bằng những lời lẽ “ngọt ngào” như bài biết thì vợ chồng sẽ gần gũi, tình cảm hơn, không cần đến đao to búa lớn nhưng anh ấy sẽ tự nhiên quay về với bạn. Ông bà ta đã từng nói "lạt mềm buộc chặt" mà.

Chỉ li dị khi hết yêu chồng chứ không phải khi chồng hết yêu mình

Với tình huống chồng quay lại với người tình cũ, có lẽ cả hai vợ chồng nên soi rọi lại mình, tìm xem đâu là nguyên nhân dẫn đến hạnh phúc đổ vỡ. Việc chồng bạn quay lại cùng "người cũ" thì đã rõ, nhưng chính bạn cũng phải nhìn lại mình xem vì sao... chồng lại hết yêu mình.

Hôn nhân là điều hệ trọng. Hạnh phúc chỉ có từ sự vun đắp của cả hai. Đâu phải dể dàng ly thân, ly hôn chỉ vì một chút giận hờn, một chút sai lầm vô tình nào đó trong cuộc sống. Không ít cặp vợ chồng ly dị để rồi sau đó trở lại với nhau. Cái chính là vợ chồng bạn phải thực tâm nhìn nhận vấn đề, xem nó nghiêm trọng đến mức nào, hay chỉ là sự hiểu lầm, giận hờn vu vơ.

Ông bà mình cũng dạy một câu nhịn chín câu lành. Vợ chồng phải hiểu, chia sẻ cùng nhau mọi thứ. Đừng cứng rắn, tự ái hay bảo thủ quá chỉ làm vấn đề nghiêm trọng hơn. Nhưng trên hết là tấm lòng, nếu ai cũng thương con thì khó mà rứt ra được.

Tất nhiên ly thân, ly dị cũng là chuyện bình thường. Nhưng nó chỉ "bình thường" khi không còn cách nào cứu chữa, khi sự việc đã quá rõ ràng, khi cả hai không còn một chút vương vấn nào. Tôi nghỉ bạn chỉ nên ly dị khi bạn thật lòng không còn yêu chồng nữa chứ không chỉ vì chồng không còn yêu bạn.

Đã ngoại tình thì níu kéo làm chi

Khi chồng hết yêu mình, đi ngoại tình thì không việc vì bạn phải níu kéo chi hết. Người ta đã không còn tình cảm thì mình hãy giải thoát cho cả hai.

Hơn nữa anh ấy đã phản bội bạn và con hai bạn thì không còn gì để nói nữa. Nếu ngay từ đầu anh ấy biết sai mà sửa lỗi thì còn tha thứ được, đằng này thì không. Nên thôi bạn hãy cố gắng làm lại từ đầu đi bạn. Mình tin rằng rồi bạn cũng sẽ gặp được người mang lại cho bạn hạnh phúc thật sự.

Cuộc hôn nhân của bạn có đang gặp sóng gió và bạn đang rối như tơ vò giữa việc duy trì hay kết thúc? Bạn có lời khuyên nào cho người vợ trong tâm sự trên? Mọi ý kiến vui lòng gửi theo công cụ dưới bài hoặc về email [email protected]. Vui lòng sử dụng font chữ có dấu tiếng Việt.

TRẦN KIỀU NHI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên