08/09/2011 03:23 GMT+7

Lưu ý xóa đói giảm nghèo ở tây Nghệ An

TTXVN
TTXVN

TT - Sáng 7-9, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đã làm việc với lãnh đạo tỉnh Nghệ An về tình hình thực hiện nghị quyết Đại hội XI của Đảng, kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo an ninh quốc phòng, công tác cải cách tư pháp, cùng những chuyển biến trong công tác chăm lo đời sống bà con dân tộc miền núi của tỉnh Nghệ An.

Chủ tịch nước Trương Tấn Sang cho rằng Nghệ An là tỉnh có vị trí chiến lược quan trọng trong mọi thời kỳ cách mạng, hội tụ nhiều tiềm năng lợi thế. Tỉnh cần tập trung nguồn lực, chăm lo sản xuất để thực hiện hiệu quả chương trình nông thôn mới. Chủ tịch nước cũng lưu ý: tỉnh Nghệ An cần quan tâm đến công tác quy hoạch phát triển kinh tế - xã hội làm cơ sở cho các quy hoạch ngành và sản phẩm của tỉnh.

Cùng với đầu tư cho chiến lược kinh tế biển, hỗ trợ ngư dân đánh bắt xa bờ, cần nhân rộng các mô hình kinh tế hiệu quả gắn với công tác xóa đói giảm nghèo ở miền tây Nghệ An. Với những vùng hạ tầng còn khó khăn, khuyến khích dòng vốn đầu tư của doanh nghiệp đến với nông nghiệp - nông thôn, xem đó là cách huy động nguồn lực xã hội hữu hiệu.

Nhân dịp về thăm Nghệ An, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đã đến dâng hương tại mộ bà Hoàng Thị Loan - thân mẫu Bác Hồ, dâng hương tại nhà tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh.

TTXVN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên