Vượt khó ghi hình Màu cát
Màu cát kể câu chuyện về Hải Yến - cô gái trẻ lớn lên từ mái ấm tình thương. Năm lên 6 tuổi, Yến được bà An - một nghệ nhân làm tranh cát nổi tiếng - nhận làm con nuôi.
Yến có năng khiếu về nghệ thuật nên được ông bà An truyền nghề, với hy vọng cô là người giữ gìn, nối nghiệp nghề tranh cát của gia đình.
Tuy nhiên, Yến luôn gặp phải sự cản trở của Phương - cô con gái ruột của hai người. Phương ích kỷ, tìm cách hãm hại, đổ tội cho Yến cấu kết với công ty đối thủ và đẩy cô ra khỏi nhà. Hành trình trở thành nghệ nhân tranh cát của Yến thêm phần gian truân…
"Phải nói là ê kíp diễn viên và đoàn phim đã phải vượt nhiều khó khăn để ghi hình, nhất là thời gian quay vào đầu năm 2022 dịch COVID-19 vẫn chưa được kiểm soát hoàn toàn", đạo diễn Nhâm Minh Hiền nhớ lại.
Để vào vai Yến, diễn viên Yeye Nhật Hạ đã phải rèn luyện thể lực rất nhiều để có sức băng rừng lội suối, leo đồi cát và cũng phải học cách diễn ra phong thái của một nghệ sĩ tranh cát.
Lương Thế Thành đảm nhận vai Phong - chàng trai tốt bụng, hiền lành kinh doanh homestay du lịch. Trải qua nhiều biến cố, Phong và Yến ngày càng trưởng thành. Họ yêu nhau và cùng giúp nhau vượt qua khó khăn để đưa nghệ thuật tranh cát Việt Nam phát triển…
Đạo diễn Nhâm Minh Hiền nhớ lại: "Phim quay trên đồi cát nắng và gió. Lương Thế Thành, Nhật Hạ và một số người đã xỉu lúc đóng phim vì thời tiết quá khắc nghiệt. Thậm chí trong thời gian quay, Nhật Hạ còn bị viêm ruột thừa phải mổ gấp. Còn Lương Thế Thành bị nhiễm COVID-19 khiến cả đoàn phim phải tạm ngưng một thời gian".
Màu cát - màu của sự chăm chỉ
Màu cát do Minh Anh viết kịch bản từ vài năm trước. Khi đọc kịch bản, đạo diễn Nhâm Minh Hiền đã cùng biên kịch bàn bạc cài cắm thêm chi tiết về hành trình đi tìm màu cát, đi tìm tình yêu đích thực. Đồng thời đó còn là hành trình đấu tranh với cái xấu trong xã hội…
"Qua bộ phim này tôi muốn tôn vinh nghề tranh cát và sự khéo léo của người Việt khi làm ra những bức tranh tuyệt đẹp này", đạo diễn Nhâm Minh Hiền cho biết.
Màu cát được quay với bối cảnh chính tại Ninh Thuận và Bình Thuận. Trong đó, bốn đồi cát đẹp Nam Cương, Mũi Né, Bàu Trắng và Suối Hồng được đưa vào phim. Theo đạo diễn, điều này không chỉ tạo nên những hình ảnh đẹp chân thật mà còn muốn góp phần quảng bá du lịch Việt Nam.
Đạo diễn Nhâm Minh Hiền cũng bày tỏ: "Hạt cát cũng giống như thân phận con người trong xã hội. Trong tranh cát, việc sử dụng nguyên liệu cát tự nhiên và cát pha màu cho ra những bức tranh khác nhau, tuổi thọ cũng khác.
Màu sắc cát cũng giống như con người. Sống thật, chân tình vẫn nhận kết quả tốt đẹp. Còn sống giả tạo, thủ đoạn cuối cùng sẽ thất bại".
Tối đa: 1500 ký tự
Hiện chưa có bình luận nào, hãy là người đầu tiên bình luận