Tag: Luật Đất đai 2024

Thường vụ Thành ủy TP.HCM: Điều chỉnh bảng giá đất phải hết sức cẩn trọng

Việc điều chỉnh bảng giá đất phải hết sức cẩn trọng, xem xét kỹ lưỡng, nghiên cứu chọn phương án tối ưu, hạn chế thấp nhất ảnh hưởng đến quyền, lợi ích của người dân.

Cử tri nói hồ sơ đất đai bị 'treo', giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường TP.HCM phản hồi

Nhiều hồ sơ chuyển mục đích sử dụng đất từ 1-8 bị “treo”, chưa thể tính tiền sử dụng đất, cử tri trăn trở bao giờ được giải quyết, liệu có tác động đến các thủ tục đất đai?

Khơi thông giá đất, khơi thông thủ tục

Chỉ khi các địa phương, trong đó có TP.HCM, xác lập được cách hiểu quy định về bảng giá đất, cách tính nghĩa vụ tài chính thống nhất thì việc giải quyết thủ tục hành chính của người dân mới được khơi thông.

Dân kêu giá đất điều chỉnh của TP.HCM tăng cao, làm sao để dung hòa?

Vì sao TP.HCM phải điều chỉnh bảng giá đất tăng cao như vậy, có giải pháp nào dung hòa để vừa không lo pháp lý, vừa được đồng thuận cao.

Cục Thuế TP.HCM kiến nghị sớm hướng dẫn cách tính thuế  đất từ ngày 1-8

Cục Thuế TP.HCM vẫn đang tiếp nhận, giải quyết những hồ sơ thuế nộp trước ngày 1-8, tuy nhiên những hồ sơ nộp sau ngày 1-8 đang 'tắc'.

Hiểu sai luật, người dân nhiều nơi ùn ùn gia hạn thời gian sử dụng đất

Người dân sử dụng đất nông nghiệp lo lắng đi nộp đơn gia hạn thời gian sử dụng đất vì sợ bị thu hồi đất. Việc này là hiểu không đúng luật.

Bồi thường theo giá thị trường: Chấm dứt 'tiền vá quá tiền may'

Luật Đất đai 2024 có hiệu lực từ ngày 1-8-2024, quy định đơn giá bồi thường được ban hành phải bảo đảm phù hợp với giá thị trường và được xem xét điều chỉnh khi có biến động để làm căn cứ tính bồi thường khi thu hồi đất.

Cơ quan thuế TP.HCM chờ hướng dẫn tính tiền sử dụng đất theo Luật Đất đai 2024

Cơ quan thuế ở các quận, huyện và TP Thủ Đức (TP.HCM) đang chờ được hướng dẫn cách tính nghĩa vụ tài chính, trong đó có tiền sử dụng đất theo Luật Đất đai 2024.

Bảng giá đất sát giá thị trường: Nhiều câu hỏi chờ trả lời

TP.HCM đang dự kiến điều chỉnh bảng giá đất theo Luật Đất đai 2024, trong đó giá đưa ra cao hơn 5 đến 50 lần bảng giá cũ. Ngay lập tức có sự quan tâm rằng việc điều chỉnh này có làm tăng giá giao dịch bất động sản trên thị trường hay không?

Sở Tài nguyên và Môi trường TP.HCM: Bảng giá đất mới không làm tăng giá thị trường

Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường Nguyễn Toàn Thắng khẳng định tại buổi họp báo cung cấp thông tin liên quan dự thảo bảng giá đất điều chỉnh.