04/08/2014 09:10 GMT+7

Lừa bán bảo hiểm tai nạn điện cho nông dân

CHÍ QUỐC
CHÍ QUỐC

TT - Tất cả giấy chứng nhận bảo hiểm này đều làm giả, được bán cho người dân với giá 100.000 đồng/giấy.

Ngày 3 - 8, đại úy Nguyễn Trường Sơn, phó đội trưởng Đội CSĐT tội phạm về trật tự xã hội Công an huyện Hồng Dân (Bạc Liêu), cho biết CSĐT Công an huyện vừa khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam 2 tháng đối với Đoàn Hoàng Khải (ngụ xã Ninh Quới A, huyện Hồng Dân) về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Bước đầu Khải khai bán hết 12 quyển ấn chỉ bảo hiểm (tương đương 120 giấy chứng nhận tai nạn hộ sử dụng điện) của Tổng công ty bảo hiểm PVI cho người dân nông thôn thuộc các huyện Hồng Dân, Vĩnh Lợi, Giá Rai và Hòa Bình của tỉnh Bạc Liêu.

Khám xét nơi ở của Khải, công an thu giữ 24 quyển ấn chỉ bảo hiểm giả và giấy giới thiệu bán bảo hiểm của địa phương. Tất cả giấy chứng nhận bảo hiểm này đều làm giả, được bán cho người dân với giá 100.000 đồng/giấy. Theo đại úy Sơn, trước đây Khải là nhân viên bán bảo hiểm của PVI nhưng đã nghỉ. Khải móc nối với một số người ở Sóc Trăng in giả bảo hiểm của đơn vị này và lợi dụng mối quen biết cũ cũng như sự thiếu hiểu biết của người dân để lừa đảo, thu lợi bất chính.

Cùng ngày, ông Nguyễn Thanh Phong, trưởng phòng giám định bồi thường Công ty bảo hiểm PVI Tây Nam, cho biết giấy chứng nhận giả của Khải dùng thủ thuật scan con dấu và chữ ký, người dân nông thôn rất khó phát hiện.

Theo ông Phong, ban giám đốc PVI Tây Nam có quyết định thu hồi giấy chứng nhận bảo hiểm giả, đổi giấy thật miễn phí cho người dân và đã đổi gần 200 giấy chứng nhận thật cho người dân ở xã Ninh Quới và Ninh Quới A (huyện Hồng Dân).

CHÍ QUỐC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên