10/09/2015 09:21 GMT+7

Loài cá mới

BÚT BI
BÚT BI

TT - Chú tài xế xe cá thân mến, không biết chú có nhớ tụi cháu không? Tụi cháu chính là bầy cá bị chết thối trên xe của chú đây.

Đã 18 tháng nay, nghĩa là tương đương với nửa ngàn ngày, linh hồn của tụi cháu cứ vất va vất vưởng trên dương gian. Bởi cái hôm tụi cháu bị chết thối, Diêm vương một mực không tin và bảo rằng: “Làm gì có chuyện cá chết thối mà nhiều thế!”.

Và theo luật của Diêm vương, loài cá chỉ đi đầu thai được nếu có cái chết rõ ràng, ví dụ như chết trong chảo dầu, chết trên lò than... Hay tóm lại là cái chết phải phục vụ con người!

Mặc dù tụi cháu đã khóc hết mức, Diêm vương vẫn một mực không tin. Ông ấy bảo rằng “khi nào có giấy tờ chứng minh rõ ràng là lũ cá tụi bây chết thối, khi ấy mới xem xét cho đi đầu thai”.

Nửa ngàn ngày vừa qua linh hồn của tụi cháu cũng bất an không kém gì chú tài xế đâu ạ. Tụi cháu hồi hộp lắm, vì chẳng may chú thua kiện thì linh hồn tụi cháu mãi mãi vất va vất vưởng.

Nhưng thật may, chú đã thắng kiện. Và chú mừng thế nào thì bọn cá tụi cháu cũng mừng thế ấy. Hôm qua, Diêm vương đã cấp phép cho chúng cháu đi đầu thai làm cá lại rồi.

Ông ấy còn cẩn thận bảo: “Ta khắc lên mình bọn bây dòng chữ “chết thối ở U Minh Thượng” để kiếp sau có bị dính vụ tương tự thì người ta thấy mà nhớ cái vụ có một không hai này!”.

BÚT BI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên