18/08/2012 23:47 GMT+7

Liverpool thảm bại ngày ra quân

THIÊN PHÚC
THIÊN PHÚC

TTO - Liverpool đã có sự khởi đầu tồi tệ ở mùa giải mới 2012-2013 khi để thua đậm 0-3 trước đàn em West Brom trên sân The Hawthorns trong ngày ra quân.

27DVPteB.jpgPhóng to
Niềm vui của Gera sau khi ghi bàn mở tỉ số cho West Brom - Ảnh: Reuters

Thi đấu trên sân khách nhưng Liverpool vẫn được đánh giá cao hơn nhờ một dàn cầu thủ chất lượng và đều ở cả ba tuyến. Nhưng đáng tiếc ở trận này các ngôi sao của Liverpool lại thi đấu quá tệ, và họ đã phải ê mặt rời sân The Hawthorns với thất bại nặng nề 0-3 với chỉ 10 người.

Liverpool khởi đầu không đến nỗi nào, dù họ chơi khá chệch choạc. Thậm chí, họ còn có cơ hội vượt lên ở phút 29 sau pha lên bóng đá đẹp bên cánh trái. Đáng tiếc ở tình huống cuối cùng, Suarez lại vụng về đánh đầu vọt xà từ cư li 5m trong tư thế không người kèm sau quả tạt như đặt của Glenn Johnson.

Không tận dụng được cơ hội mười mươi, Liverpool đã phải vào lưới nhặt bóng ở cuối hiệp 1 sau phút lóe sàng của Zoltan Gera. Phút 43, xuất phát từ pha phá bóng không thành công của các hậu vệ Liverpool trong tình huống đá phạt góc của Morrison, Gera dùng ngực khống chế bóng rồi thực hiện pha bắt vô-lê đưa bóng cắm vào góc cao làm bó tay thủ thành Reina, đưa West Brom vượt lên dẫn trước 1-0.

Bị thủng lưới, Liverpool dồn lên tìm bàn gỡ. Nhưng với một hàng phòng ngự thi đấu như gà mắc tóc, quỷ đỏ đã liên tiếp dính đòn của đội chủ nhà. Phút 60, từ pha phản công nhanh nơi trung lộ, Shane Long bứt tốt độ xâm nhập vòng cấm và bị trung vệ Agger phạm lỗi. Trọng tài chỉ tay vào chấm 11m và rút thẻ đỏ truất quyền thi đấu Agger, khiến Liverpool càng thêm khó khăn.

Nhưng hi vọng đã lóe lên với Liverpool khi thủ thành Reina xuất sắc ngã người bắt gọn cú sút 11m của Shane Long, cứu cho Liverpool bàn thua thứ 2.

RLUysOjF.jpgPhóng to
Pha sút 11m nâng tỉ số lên 2-0 của Odemwingie - Ảnh: Getty

Dù thủ thành Reina đã cứu được một bàn thua nhưng với một hàng phòng ngự thi đấu như mơ ngủ, Liverpool cũng đã phải sớm vào lưới nhặt bóng lần hai. Phút 63, đến lượt trung vệ Skrtel mắc sai lầm với tình huống để Shane Long cướp bóng trong vòng cấm rồi sau đó lại phạm lỗi với chân sút này, biếu cho đội chủ nhà quả penalty thứ hai.

Lần này Odemwingie là người lãnh trách nhiệm đã phạt và anh đã dễ dàng đánh bại thủ thành Reina bằng một pha dứt điểm trái phá vào góc trái, nâng tỉ số lên 2-0 cho West Brom.

Cơn ác mộng của các cầu thủ Liverpool chỉ thật sự khép lại khi West Brom có được bàn thắng thứ ba. Phút 77, xuất phát từ pha dứt điểm bật chân hậu vệ Liverpool của Yacob, Ridgewell bình tĩnh khống chế bóng rồi thực hiện quả tạt cho Lukaku bật cao đánh đầu tung lưới thủ thành Reina từ cự li gần, ấn định chiến thắng thuyết phục 3-0 cho West Brom.

Một màn ra mắt tệ hại của cả Liverpool và HLV Brendan Rodgers. Trước khi mùa giải mới bắt đầu, HLV Rodgers đã gieo rất nhiều hi vọng vào lòng các CĐV quỷ đỏ bằng tuyên bố sẽ xây dựng lối chơi tiqui-taca cho Liverpool. Nhưng hi vọng đã nhanh chóng biến thành thành thất vọng khi Liverpool thi đấu rời rạc, lỏng lẽo và phải nhận thất bại tủi hổ 0-3 trước đối tủ dưới cơ West Brom.

Một trận thua chưa nói lên điều gì bởi mùa giải chỉ mới bắt đầu. Nhưng những gì đang diễn ra cho thấy HLV Rodgers còn rất nhiều việc phải làm nếu như muốn đưa Liverpool trở lại thời hoàng kim.

THIÊN PHÚC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên