05/08/2013 03:49 GMT+7

Liên hoan nghệ thuật múa TP.HCM mở rộng lần 4-2013

H.OANH
H.OANH

TT - 20g tối 5-8 tại nhà hát Quân Đội (TP.HCM) sẽ diễn ra lễ khai mạc cuộc thi Tài năng trẻ biên đạo múa toàn quốc 2013 nằm trong khuôn khổ Liên hoan nghệ thuật múa TP.HCM lần 4, kéo dài đến ngày 10-8. Liên hoan quy tụ 22 đơn vị với 70 tiết mục được dàn dựng mới, trong đó có 33 biên đạo trẻ đăng ký tham dự.

Điểm khác biệt năm nay là liên hoan còn có sự tham gia của các đơn vị nghệ thuật phía Nam chứ không chỉ gói gọn trong phạm vi TP.HCM như những năm trước. Với mục tiêu kích thích sự sáng tạo trong nghệ thuật múa về sáng tác, biên đạo và biểu diễn, liên hoan nghệ thuật múa lần này sẽ nhấn mạnh đề tài con người VN trong thời kỳ đổi mới và hội nhập, trong xây dựng và bảo vệ đất nước, đặc biệt là bảo vệ chủ quyền biển đảo.

Trước thềm liên hoan, sáng 4-8 tại Trường Múa TP.HCM đã diễn ra hội thảo khoa học với chủ đề “Những bất cập trong công tác đào tạo múa đương đại tại các trường văn hóa nghệ thuật VN”. Hội thảo đã trình bày nhiều tham luận đề cập đến nghệ thuật múa đương đại được du nhập và ngày càng phổ biến tại VN những năm gần đây, những bỡ ngỡ trong việc đào tạo và những xu hướng phát triển của loại hình này.

H.OANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên