22/12/2011 14:52 GMT+7

LHQ: lũ lụt ở Philippines tàn phá "như sóng thần"

TƯỜNG VY
TƯỜNG VY

TTO - Một quan chức Liên Hiệp Quốc (LHQ) ngày 22-12 cho biết lũ lụt do bão Washi tàn phá hai thành phố miền nam Philippines “như sóng thần”, đồng thời kêu gọi cộng đồng quốc tế góp 28 triệu USD để giúp đỡ nửa triệu người đang bị ảnh hưởng bởi thiên tai.

B2LkffPt.jpgPhóng to
Người dân xếp hàng chờ nhận hàng cứu trợ tại một trung tâm sơ tán ở Cagayan De Oro hôm 22-12 - Ảnh: AP

Ông Soe Nyunt-U - điều phối viên nhân đạo của LHQ, cũng bày tỏ lo ngại về khả năng bùng phát dịch bệnh tại các trung tâm sơ tán, nơi hơn 45.000 người đang chen chúc sống qua ngày sau khi nhà cửa của họ bị lũ lụt cuốn trôi.

“Hai thành phố Iligan và Cagayan de Oro trông cứ như bị một trận sóng thần trong đất liền tàn phá. Cả hai khu vực bị san bằng hoàn toàn, chỉ vài tòa nhà kiên cố là còn đứng vững nhưng cũng bị thiệt hại nghiêm trọng”, ông nói với các phóng viên ở Manila.

“Mảnh vỡ từ các nhà dân, các cao ốc và những công trình khác bị phá hủy bởi cơn bão đã bị cuốn ra biển, để lại những khu vực rộng lớn không có dấu vết là nơi sinh sống" - ông nói.

Nyunt-U bày tỏ hi vọng các nhà viện trợ và chính phủ các nước sẽ đáp ứng kêu gọi viện trợ của LHQ dù đang xảy ra khủng hoảng kinh tế toàn cầu.

AP cho biết tính đến nay đã có hơn 1.000 người chết do lũ lụt tại Philippines, đa số nạn nhân ở Iligan và Cagayan de Oro. Gần 30.000 ngôi nhà bị phá hủy hoặc làm hư hại.

TƯỜNG VY
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên