16/12/2014 08:50 GMT+7

​Lên thư viện rèn... kỹ năng nói trước đám đông

HOÀNG HƯƠNG
HOÀNG HƯƠNG

TT - Chương trình này đang được thực hiện tại Trường tiểu học Phạm Văn Cội, huyện Củ Chi, TP.HCM.

Mặc dù là trường ngoại thành nhưng thư viện ở trường này được bài trí khá đẹp mắt: sách, truyện không những để trên kệ mà còn bày ngay trên một bàn dài, chiều cao chỉ đến bụng học sinh, thư viện được trải thảm đỏ từ ngoài hành lang vào tận bên trong để học sinh thoải mái nằm, ngồi... đọc sách.

Đặc biệt, thư viện còn dành một góc làm sân khấu mini, “phông” sân khấu có dòng chữ “Mời bạn giới thiệu những quyển sách mình thích” để học sinh lên đó trình bày cho các bạn nghe về nội dung cuốn sách mà mình đã đọc, giới thiệu tranh vẽ, bài thuyết trình hay...

Thầy Lê Văn Bồng, hiệu trưởng Trường tiểu học Phạm Văn Cội, cho biết sau khi học sinh đọc sách ở thư viện, các giáo viên còn cho viết bài cảm nhận, vẽ tranh về cuốn sách mà mình thích. Bài cảm nhận nào hay không chỉ được đọc cho nhiều bạn cùng nghe mà còn trưng bày trong thư viện, tranh vẽ cũng vậy.

Thư viện không chỉ là nơi rèn kỹ năng đọc sách mà còn rèn kỹ năng viết, rèn kỹ năng mạnh dạn, tự tin, rèn kỹ năng nói trước đám đông cho học sinh thông qua sân khấu “Mời bạn giới thiệu những quyển sách mình thích”.

HOÀNG HƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên