29/08/2014 00:01 GMT+7

Lễ 2/9, TP.HCM tăng chốt chặn để xử phạt các "ma men"

congtien_canbiet
congtien_canbiet

Cần biết - Dịp lễ 2/9, cảnh sát giao thông TP.HCM sẽ tăng cường lập chốt chặn quanh các tuyến đường có nhiều nhà hàng kinh doanh bia, rượu để phát hiện và xử phạt các “ma men” tham gia giao thông.

Phòng Cảnh sát giao thông đường bộ - đường sắt TP.HCM cho biết, dịp nghỉ lễ Quốc khánh 2/9 năm nay kéo dài, nhu cầu đi lại của người dân sẽ tăng cao; đây cũng là thời gian chuẩn bị khai giảng năm học mới, vì thế công tác đảm bảo an toàn giao thông luôn được UBND TP.HCM quan tâm, sát sao chỉ đạo.

Để tăng cường công tác đảm bảo an toàn giao thông dịp lễ 2/9, Phòng Cảnh sát giao thông đường bộ - đường sắt TP.HCM sẽ huy động lực lượng, phương tiện để hạn chế ùn tắc, giảm tai nạn giao thông, đặc biệt là tại các trục đường hướng vào trung tâm thành phố như: Quốc lộ 1A đoạn TP.HCM - Biên Hòa, cao tốc TP.HCM - Trung Lương... Đồng thời tăng cường phối hợp với chính quyền địa phương triển khai các biện pháp bảo đảm trật tự an toàn giao thông khu vực cổng trường học trong các ngày nghỉ lễ.

xFWzApsr.jpg

Bên cạnh đó, lực lượng cảnh sát giao thông cũng sẽ tổ chức tăng cường tuần tra, xử lý nghiêm các vụ đua xe trái phép, tập trung xử lý các vi phạm dễ dẫn đến tai nạn giao thông như chạy quá tốc độ, lấn tuyến, vượt đèn đỏ, không đội mũ bảo hiểm; xử lý nghiêm các hành vi vi phạm về trật tự an toàn giao thông như chở hàng quá khổ, quá tải, quá số khách quy định…; bảo đảm an toàn giao thông tại các điểm giao cắt giữa đường bộ với đường sắt.

Đặc biệt, thực hiện chỉ đạo của UBND thành phố về việc kéo giảm tỷ lệ tai nạn giao thông do người điều khiển phương tiện sử dụng rượu bia gây ra, trong dịp lễ 2/9 năm nay, lực lượng cảnh sát giao thông sẽ tăng cường lập chốt chặn quanh các tuyến đường có nhiều nhà hàng kinh doanh bia, rượu để kịp thời phát hiện và xử phạt các “ma men” điều khiển phương tiện tham gia giao thông.

Phòng Cảnh sát giao thông đường bộ - đường sắt TP.HCM cũng cho biết, dịp này, công tác tăng cường kiểm tra xử phạt tình trạng quán ăn vỉa hè, nhà hàng kinh doanh bia rượu hoạt động sau 23g cũng sẽ được công an các quận, huyện đồng loạt triển khai.

Về công tác đảm bảo an toàn giao thông đường thủy, lực lượng cảnh sát giao thông sẽ tăng cường tuần tra các tuyến thủy nội địa, các bến đò ngang, các nhà hàng nổi trên sông, kiên quyết đình chỉ hoạt động các phương tiện không đảm bảo an toàn; đồng thời đẩy mạnh công tác tuyên truyền đối với người điều khiển phương tiện và các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực kinh doanh vận tải đường thủy.

Nguồn: Cổng thông tin điện tử Công an TP.HCM

congtien_canbiet
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên