06/02/2012 11:29 GMT+7

Lật tàu ở Dominica, 17 người di cư thiệt mạng

NGUYÊN PHẠM (Theo AP)
NGUYÊN PHẠM (Theo AP)

TTO - Ít nhất 17 người thiệt mạng và 13 người khác đã được đội cứu hộ cứu thoát sau khi một chiếc tàu chở người di cư trái phép từ Cộng hòa Dominica sang Puerto Rico bị lật úp ngoài khơi hôm 4-2 vì quá tải.

uzxEVUeb.jpgPhóng to
Những người di cư trái phép may mắn sống sót sau khi chiếc tàu bị lật đã được đưa tới bệnh viện - Ảnh AP

Giám đốc lực lượng hải quân Dominica Luis Castro cho hay 17 nạn nhân thiệt mạng gồm 12 đàn ông và 5 phụ nữ. Tuy nhiên số người tử vong có thể tăng cao bởi lực lượng cứu hộ thuộc quân đội Dominica cùng nhiều tàu đánh cá địa phương đang tích cực tìm kiếm ít nhất hơn 40 người mất tích khác. Hiện người đàn ông được cho là thuyền trưởng của tàu di cư trái phép đã bị bắt giữ để thẩm vấn.

Theo lời các nhân chứng còn sống sót, tàu khởi hành đêm thứ sáu và gặp nạn rạng sáng thứ bảy. Trước khi tàu bị lật úp và vỡ ra từng mảnh, không hề có báo động nào từ thủy thủ đoàn. Hàng chục hành khách đã bị hất xuống nước và cố bám vào các vật thể trôi trên biển.

Ngoài người Dominica, trên tàu còn vài người Cuba và Haiti. Tàu không chở trẻ em nhưng ít nhất 10 phụ nữ trong đó có một người đang mang thai đã lên chiếc tàu này. Người phụ nữ mang thai được cho đã chết.

Cô Maria Sobeida Guzman, 28 tuổi, nhân chứng được cứu sống trong vụ lật tàu trên, cho biết cô đã phải trả hơn 1.000 USD để lên được tàu đến Puerto Rico với hi vọng có được một việc làm và thu nhập tốt hơn ở quê nhà.

Lý do của Guzman cũng là lý do chung của hầu hết người Dominica di cư trái phép khác. Hằng năm hàng ngàn người nghèo khó tại Dominica đã mạo hiểm mạng sống của mình, vượt qua hành trình hơn 260km trên những chiếc thuyền trang bị nghèo nàn, đến các quốc gia khác tìm kiếm cuộc sống tốt đẹp hơn.

NGUYÊN PHẠM (Theo AP)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên