19/05/2011 08:02 GMT+7

Lãnh đạo Đảng, Nhà nước viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh

TTXVN - H.HƯƠNG - H.OANH - Đ.TUYÊN
TTXVN - H.HƯƠNG - H.OANH - Đ.TUYÊN

TT - Sáng 18-5, nhân kỷ niệm 121 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh, đoàn đại biểu Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Chủ tịch nước, Quốc hội, Chính phủ, Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam đã đặt vòng hoa và vào lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh.

* Chủ tịch Hồ Chí Minh là nguồn cảm hứng lớn cho văn nghệ sĩ sáng tác * Phát động “Tết trồng cây nhớ Bác”

Read this on Tuoitrenews.vn

Dự lễ viếng vị lãnh tụ muôn vàn kính yêu của dân tộc có Tổng bí thư, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Phú Trọng, Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Huỳnh Đảm, Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư Trương Tấn Sang.

Nguyên Tổng bí thư Lê Khả Phiêu, nguyên Tổng bí thư Nông Đức Mạnh, nguyên Chủ tịch nước Trần Đức Lương, nguyên Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Văn An, nguyên Chủ tịch Ủy ban trung ương MTTQ Việt Nam Phạm Thế Duyệt, lãnh đạo một số bộ, ngành trung ương và các cán bộ lão thành cách mạng cùng dự lễ viếng.

Vòng hoa của đoàn mang dòng chữ “Đời đời nhớ ơn Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại”.

* “Tư tưởng, phong cách, tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, tầm vóc, công lao trời biển của Người đối với dân tộc là nguồn cảm hứng, nguồn động lực lớn để giới văn nghệ sĩ, báo chí sáng tạo thêm nhiều tác phẩm có chất lượng”. Đó là phát biểu của ông Đinh Thế Huynh - ủy viên Bộ Chính trị, trưởng Ban Tuyên giáo trung ương - tại hội nghị tổng kết ba năm cuộc vận động sáng tác, quảng bá tác phẩm văn học, nghệ thuật, báo chí về chủ đề “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” (2008-2010), diễn ra sáng 18-5 tại Hà Nội.

Ông Đinh Thế Huynh khẳng định: các nhà báo, văn nghệ sĩ đã phát hiện, phản ánh, biểu dương, góp phần nhân rộng các nhân tố mới, điển hình tiên tiến; sáng tạo nên nhiều hình tượng nghệ thuật sinh động, chân thực, giàu cảm xúc thẩm mỹ; có sức thẩm thấu, lay động sâu sắc trong công chúng và sức lan tỏa rộng rãi trong xã hội.

Trong ba năm qua, ban chỉ đạo trung ương của cuộc vận động đã lựa chọn được 129 tác phẩm văn học nghệ thuật, 54 tác phẩm xuất sắc về chủ đề “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”. 24 đơn vị báo chí, xuất bản và 19 đơn vị nghệ thuật, chiếu phim lưu động cũng được tặng thưởng vì có thành tích trong sáng tác, quảng bá cuộc vận động.

* Chiều cùng ngày, lãnh đạo TP.HCM đã có buổi gặp gỡ thân mật với những văn nghệ sĩ tiêu biểu tại hội trường thành phố.

Vấn đề nổi cộm được đặt ra trao đổi trong cuộc gặp gỡ này là làm sao để có được những tác phẩm văn học nghệ thuật đỉnh cao và giới văn nghệ sĩ cần được chuẩn bị những gì để phát triển khả năng trong một môi trường xã hội hiện đại. Chuyện xây dựng một nhà hát hiện đại và đúng chuẩn vẫn đang là mong muốn khẩn thiết của giới sân khấu đến thời điểm này. Tương tự, lĩnh vực mỹ thuật, hội họa, nhiếp ảnh cũng có nhiều ý kiến nêu bật sự cần thiết có một không gian trưng bày trang trọng để làm nơi giới thiệu nghệ thuật đương đại VN với bạn bè quốc tế. Trong khi đó, nhạc sĩ Phan Huỳnh Điểu, ca sĩ Tạ Minh Tâm cũng có những phát biểu thẳng thắn về thực trạng dễ dãi của nhạc trẻ bây giờ...

Ông Lê Thanh Hải - ủy viên Bộ Chính trị, bí thư Thành ủy TP.HCM - đã ghi nhận những ý kiến trong buổi gặp gỡ và cho biết sẽ quan tâm, tạo điều kiện hơn nữa để giới văn nghệ sĩ nâng cao đời sống và năng lực sáng tạo của mình.

* Cùng ngày, tại đền tưởng niệm các vua Hùng - công viên Lịch sử văn hóa dân tộc (phường Long Bình, Q.9, TP.HCM), UBND TP đã tổ chức lễ phát động “Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ 19-5”.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Lê Hoàng Quân - ủy viên Trung ương Đảng, chủ tịch UBND TP - đã kêu gọi: “Các sở ban ngành, quận huyện và đồng bào TP hãy tích cực hưởng ứng “Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ”. Đây là hành động thiết thực, cụ thể góp phần nâng cao độ che phủ rừng và cây xanh TP, bảo vệ môi trường, xây dựng TP xanh sạch đẹp, văn minh giàu đẹp”.

Sau bài phát biểu phát động trồng cây, ông Lê Thanh Hải, ông Lê Hoàng Quân và ông Nguyễn Văn Đua - phó bí thư thường trực Thành ủy TP.HCM - cùng đông đảo cán bộ các sở ngành và gần 450 đại biểu đã trực tiếp tham gia trồng khoảng 300 cây xanh ngay tại đền tưởng niệm các vua Hùng.

TTXVN - H.HƯƠNG - H.OANH - Đ.TUYÊN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên