19/08/2014 17:58 GMT+7

Lãnh án vì buôn thực thẩm chức năng giả

T.LỤA
T.LỤA

TTO - Vì hám lợi, buôn bán thực phẩm chức năng giả có giá rẻ hơn nhiều so với hàng thật, 3 bị cáo phải lãnh án.

Sáng 19-8, Tòa án nhân dân TP. Hà Nội tuyên phạt bị cáo Đỗ Thị Tuyết Mai (32 tuổi) 36 tháng tù cho hưởng án treo, hai bị cáo Nguyễn Văn Hà (42 tuổi) và Phạm Thị Hải Đường (46 tuổi) cùng lãnh án 30 tháng tù cho hưởng án treo về tội buôn bán thực phẩm là hàng giả.

Ngoài ra, mỗi bị cáo phải chịu 60 tháng thử thách và phạt tiền mỗi bị cáo 5 triệu đồng.

Tại tòa, Đỗ Thị Tuyết Mai khai nhận mở cửa hàng kinh doanh thực phẩm chức năng và mỹ phẩm tại quận Hoàn Kiếm.

Cuối năm 2013, có người phụ nữ tên Trang (không rõ họ, địa chỉ) đến chào thực phẩm chức năng mang nhãn hiệu Đào Hồng Đơn giả với giá 190 ngàn đồng/ hộp. Mai đã mua Đào Hồng Đơn của Trang và rao bán trên mạng internet với giá 200 ngàn đồng/ hộp.

Nguyễn Văn Hà làm nghề chạy xe ôm. Khi biết thông tin Mai rao bán thực phẩm chức năng Đào Hồng Đơn với giá rẻ, Hà đã liên hệ với Mai để nhập thực phẩm và bán lại cho người quen là Phạm Thị Hải Đường với giá 300 ngàn/ hộp. Đường bán tại cửa hàng mỹ phẩm của mình với giá từ 500-600 ngàn đồng/hộp.

Ngày 17-10-2013, ông Nguyễn Cảnh Chơn (chồng Đường) đang trên đường đi giao thực phẩm chức năng cho khách thì bị cơ quan cảnh sát điều tra Công an TP Hà Nội bắt giữ. Quá trình điều tra, cơ quan điều tra thấy ông Nhơn không biết việc vợ mình buôn bán hàng giả nên không xử lý hình sự đối với ông.

Tại phiên tòa sáng 19-8, các bị cáo đều khai biết thực phẩm chức năng Đào Hồng Đơn là giả nhưng vì hám lợi nên vẫn buôn bán để kiếm tiền.

Bị cáo Phạm Thị Hải Đường khóc từ đầu đến cuối và cho rằng: “Bị cáo từ trước đến nay chưa vi phạm một điều gì, giờ bị ra tòa như vậy bị cáo rất xấu hổ với gia đình, hàng xóm”.

Xét các bị cáo phạm tội lần đầu, nhân thân tốt, gia đình có công với cách mạng… hội đồng xét xử đã cho các bị cáo được hưởng án treo.

T.LỤA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên