20/07/2012 05:43 GMT+7

Làng VĐV còn nhiều nỗi lo

TẤN PHÚC
TẤN PHÚC

TT - Chỉ vừa mở cửa đón những vị khách đầu tiên hồi đầu tuần, làng VĐV tại Olympic 2012 đã gặp trục trặc đáng lo ngại, mới nhất là sự cố cúp nước ở quán cà phê trong làng.

PMDQEyXJ.jpgPhóng to
Nhà ăn trong làng VĐV có nguy cơ quá tải giờ cao điểm khi Olympic 2012 bắt đầu - Ảnh: Reuters

Làng VĐV tại Olympic 2012 được đánh giá sẽ là “thiên đường” cho thành viên các đoàn thể thao tham dự Olympic 2012 tại London với rất nhiều trang thiết bị hiện đại, có khu mua sắm, quán bar Globe cùng nhiều khu vực giải trí như hồ bơi, phòng tập thể dục, bida, video game... và cả phòng thu âm để khuyến khích mọi người ca hát xả stress.

Nhưng trục trặc đã xảy ra ngay những ngày đầu tiên khi quán cà phê của làng phải đóng cửa nhiều giờ liên tục vì cúp nước. Quán cà phê này là “bộ mặt” của làng VĐV bởi là nơi các thành viên trong làng tiếp khách hoặc báo chí. Đồng thời, các gian hàng bánh mì và thức ăn nhẹ xung quanh quán cũng phải chịu cảnh cúp nước.

Chuyện cung cấp nước cho làng VĐV từng được giới truyền thông phản ánh trước khi các VĐV nhập làng. Báo chí cho rằng hệ thống nước trong làng chưa hoàn chỉnh khi phát hiện nhiều xe bồn chở nước chạy như mắc cửi khắp làng.

Ban tổ chức Olympic 2012 (LOCOG) ra sức phủ nhận làng VĐV có trục trặc và cho rằng xe chở nước phục vụ việc tưới cây. Đến khi có sự cố cúp nước, phát ngôn viên của LOCOG mới nhìn nhận là “sự cố mang tính cục bộ và hệ thống nước sẽ được sửa chữa xong trong ngày 19-7 (giờ địa phương)”. Thừa nhận này càng dấy lên nỗi lo tình trạng cúp nước sẽ “leo” vào các phòng VĐV khi làng tiếp nhận đủ “dân số” khoảng 17.000 người.

Giấc ngủ của nhiều VĐV cũng là điều đáng bàn khi ban tổ chức bố trí những chiếc giường quá nhỏ. Tại làng VĐV, các phòng đều khá rộng rãi nhưng lại trang bị hai giường ngủ đơn có chiều dài chỉ 1,73m.

Với kích thước này, rất nhiều VĐV sẽ không tránh khỏi việc bị ló chân ra ngoài khi nằm và chắc chắn không thể ngủ ngon giấc, nhất là đối với các ngôi sao “quá khổ” như kình ngư Michael Phelps (1,93m), cầu thủ bóng rổ Kobe Bryant (1,98m)... Mới đây, “tia chớp” Usain Bolt (1,95m) khẳng định sẽ ngủ bằng chiếc giường chỉnh hình đặc biệt có đủ kích thước để được ngon giấc và không bị tái phát chấn thương.

Hiện chưa ai lên tiếng về sự bất tiện của làng VĐV, nhưng nhiều khả năng điều đó sẽ xảy ra nếu làng tiếp nhận đủ 17.000 người khi Olympic 2012 thật sự bắt đầu. Khu nhà ăn khổng lồ với khả năng phục vụ 5.500 người cùng lúc luôn đầy đủ các món ăn khắp nơi trên thế giới với giá rất phải chăng.

Tuy nhiên, VĐV chèo thuyền từng hai lần vô địch Olympic của nước Anh James Craknell tỏ ra lo lắng: “Nhà ăn phải phục vụ khoảng 17.000 người với rất nhiều khẩu vị khác nhau trong suốt cả ngày sẽ không tránh khỏi tình trạng quá tải, nhất là vào giờ ăn sáng, trưa và chiều. Nếu không sắp xếp khoa học, nhà ăn sẽ khó tránh tình trạng quá tải như Olympic 2000 tại Úc khi tôi phải lục tục xếp hàng ăn sáng từ lúc 4g30”.

Ngoài ra, Craknell còn lo lắng về chuyện giặt giũ trong làng. Craknell cho biết: “Tôi hi vọng sẽ không có cảnh chờ đợi ở khu vực giặt ủi - nơi ban tổ chức bố trí các máy giặt ở một góc cầu thang để thành viên các đoàn thể thao sử dụng - nhất là tiếng ồn khi nhiều người sử dụng máy về đêm”.

TẤN PHÚC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên