07/08/2013 14:06 GMT+7

Làm tươi mới làn da rám nắng hè

KHỔNG THU HÀ (Theo Timesofindia.com)
KHỔNG THU HÀ (Theo Timesofindia.com)

TTO - Mùa hè, ánh nắng mặt trời trở nên gay gắt cũng là lúc tia cực tím hoạt động mạnh nhất, điều này cũng đồng nghĩa rằng làn da của bạn dễ bị rám nắng nhất. Nhanh chóng cứu vãn một làn da bị rám nắng bằng những cách đơn giản sau:

NKlSZYvl.jpgPhóng to
Bạn gái có thể nhanh chóng cứu vãn một làn da bị rám nắng bằng những loại hoa quả thiên nhiên

Bơ sữa nguyên chất

Một trong những cách hữu hiệu để bảo vệ làn da khỏi sự tấn công của tia cực tím từ ánh nắng mặt trời và phòng ngừa nguy cơ rám nắng là sử dụng loại mặt nạ được chế từ bơ sữa nguyên chất.

Không quá cầu kỳ, bạn chỉ cần thoa trực tiếp bơ sữa lên da, đặc biệt chú trọng đến những vùng da bị rám nắng.

Không chỉ có tác dụng “xóa sổ” những vùng da bị rám nắng mà bơ sữa nguyên chất còn có khả năng thấm sâu và nuôi dưỡng các tế bào da hiệu quả. Sau khi thoa bơ sữa lên da khoảng 30 phút thì rửa sạch lại bằng nước lạnh. Loại mặt nạ này còn có tác dụng làm mềm da nhanh chóng, giúp bạn “tạm biệt” làn da thô ráp, xù xì.

Nước ép cà chua

Chọn một trái cà chua chín và cắt thành lát mỏng đắp lên da. Một cách khác là dùng cà chua ép lấy nước và đắp lên vùng da bị rám nắng. Hiệu quả hơn là thêm một đến hai muỗng sữa chua vào nước ép cà chua, đánh đều và đắp lên da khoảng 2 - 3 lần mỗi tuần.

Cà chua có chứa nhiều vitamin và dồi dào lượng lycopen, có tác dụng cải thiện sắc tố da, giúp da mịn màng, trắng hồng. Dùng cà chua để nuôi dưỡng làn da sẽ mang đến cho bạn hiệu quả tích cực. Với loại mặt nạ này bạn nên lưu giữ trên da khoảng 10 phút trước khi rửa sạch lại bằng nước lạnh.

Đu đủ

Đu đủ rất lành tính, có khả năng loại bỏ rám nắng và giúp tái tạo tế bào da. Cũng có thể sử dụng đu đủ để làm sạch da hiệu quả, kéo dài tuổi thanh xuân cho làn da, nhờ cơ chế tái tạo collagen mang lại khả năng đàn hồi tốt cho da.

Không cần dùng thêm loại nguyên liệu nào, đơn giản chỉ cần nghiền nhuyễn đu đủ chín và thoa đều lên da mặt và cơ thể. Nếu muốn làn da thêm mịn màng và trắng hồng thì nên dùng thêm mật ong đánh đều cùng đu đủ chín trước khi thoa đều lên da.

Khoai tây

Khoai tây là “kho” chứa tinh bột dồi dào, hơn thế nữa nó còn “hội tụ” rất nhiều những loại vitamin khác nhau như vitamin B, C, E và đa dạng các khoáng chất khác. Công dụng phổ biến nhất của khoai tây là cải thiện màu sắc của da, giúp da mềm, mịn và trắng hồng.

Với làn da rám nắng bạn có thể dùng nước ép khoai tây để khuất phục tình trạng này. Dùng bông gòn thấm nước ép khoai tây và đắp đều lên da, nhất là vùng da rám nắng. Nên thêm một chút nước cốt chanh vào nước ép khoai tây để làm sáng vùng da xỉn màu. Cách khác là cũng có thể cắt lát khoai tây đắp lên da trong vòng 10 phút.

Sữa chua và chanh

Sữa chua có chứa hàng tỷ lợi khuẩn lên men, nó được mệnh danh là “vị thuốc” tuyệt vời cho hệ tiêu hóa và “mỹ phẩm” thiên nhiên dành cho da. Trong thành phần của nước cốt chanh có chứa axit tự nhiên, có khả năng “tẩy trắng” da mà không gây nên bất cứ hệ lụy nào.

Sự kết hợp của sữa chua và chanh là một công thức hoàn hảo điều trị làn da bị rám nắng. Cách làm như sau, cần dùng khoảng nửa hũ sữa chua, thêm vào 1 thìa nước cốt chanh và 1 thìa mật ong, đánh đều. Thoa hỗn hợp này đều trên khuôn mặt. Khoảng 15 phút sau thì rửa sạch da mặt bằng nước lạnh.

Tinh dầu

Trộn đều tinh dầu vừng, tinh dầu oliu, tinh dầu quả hạnh theo tỷ lệ 4:1:1. Sau đó thoa trực tiếp hỗn hợp các loại tinh dầu này lên da trong vòng 10 phút. Cuối cùng rửa mặt sạch bằng sữa rửa mặt có hoạt tính dịu nhẹ. Loại mặt nạ này rất thích hợp với làn da hỗn hợp.

Lá lô hội

Dùng gel của cây lô hội, thoa đều lên khuôn mặt, lô hội có khả năng nuôi dưỡng da rất hiệu quả. Ngoài công dụng trị mụn trứng cá, làm mát da khi bị bỏng thì bạn cũng có thể dùng gel lô hội để làm tươi mát làn da bị rám nắng.

Đường và chanh

Tạo một hỗn hợp đường và chanh theo dạng bột nhão, sau đó dùng để tẩy da chết. Đây là một cách để tẩy sạch những tế bào da bị rám nắng và làm sạch da mặt.

Dưa chuột

Là loại trái cây rất thanh mát, vì có chứa đến 90% là nước, ngoài ra nó cũng rất lành tính nên có thể sử dụng để nuôi dưỡng mọi loại da.

Muốn xoa dịu cảm giác khó chịu của một làn da bị rám nắng bạn hãy nhanh chóng dùng vài lát dưa chuột đắp trực tiếp lên da. Cảm giác mát lạnh sẽ càng tuyệt hơn khi bạn bảo quản dưa chuột bên trong ngăn mát tủ lạnh trước khi đắp.

KHỔNG THU HÀ (Theo Timesofindia.com)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên