19/09/2008 11:47 GMT+7

Làm rõ trách nhiệm vụ 15 trẻ ngộ độc sữa

TRẦN VŨ
TRẦN VŨ

TT (Cà Mau) - Đến chiều 18-9 còn 12/15 trẻ bị ngộ độc sữa vẫn nằm điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Cà Mau. Trong đó có hai trẻ chuyển sang bệnh phổi nặng, phải nằm cấp cứu và được các bác sĩ nơi đây chăm sóc đặc biệt.

Bác sĩ Nguyễn Thị Kim Vân, phó trưởng khoa nhi Bệnh viện Cà Mau, cho biết bệnh tiêu chảy của các bé đã được ngăn chặn, tuy nhiên các bé bị chuyển sang bệnh viêm phổi nên chưa thể xuất viện.

Sở Y tế Cà Mau kết luận nguyên nhân gây ngộ độc sữa cho các bé là sữa bị nhiễm coliform do quá trình pha chế thiếu an toàn vệ sinh. Phía Bệnh viện Đa khoa Cà Mau cũng có lỗi trong việc này khi “có phần chủ quan” trong việc tiếp nhận điều trị.

Theo điều tra của Sở Y tế Cà Mau, vào các ngày 6, 7 và 8-9-2008, khi Trung tâm Bảo trợ xã hội Cà Mau đưa các bé đến bệnh viện thì bệnh viện không làm hồ sơ cho nhập viện ngay mà chỉ khám và cho uống thuốc rồi động viên trung tâm đưa các bé về. Các bé được đưa về Trung tâm Bảo trợ xã hội Cà Mau nhưng bệnh tiêu chảy vẫn không giảm, phải nhập viện trở lại.

TRẦN VŨ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên