28/10/2011 01:11 GMT+7

Lại "thử yêu lần nữa"

H.OANH
H.OANH

TT - Thử yêu lần nữa là tên vở kịch đầu tiên trong loạt kịch ba tập: Thử yêu lần nữa, Màu của tình yêu và Cảm ơn mình đã yêu em của đạo diễn Ái Như từng gây sốt tại sân khấu IDECAF trước đây, vừa được tái dựng và công diễn trên sân khấu Hoàng Thái Thanh từ ngày 28-10.

r6k6bolJ.jpgPhóng to
Hồng Ánh (vai Bích Hồng, trái) và NSƯT Kim Xuân (vai bà Nhớ) trong Thử yêu lần nữa phiên bản mới - Ảnh: Nguyễn Á

Vẫn là câu chuyện của một gia đình thiếu vắng đàn bà khi người vợ, người mẹ đã bỏ nhà đi từ 15 năm trước vì không chịu nổi sự thất bại của chồng. Trong ngôi nhà đó, ba người đàn ông còn lại sống bên nhau nhưng cô độc trong những nỗi niềm riêng của mình. Thôi Ứng chờ người yêu, Thôi Hồng Phấn hận vợ, Thôi Oanh Liệt nhớ mẹ.

Kịch bản lần này được chăm chút gọn gàng và kỹ lưỡng hơn trong bản dựng mới. Vẫn là thông điệp “hãy yêu nhau đi” vì “cuộc đời đó có bao lâu mà hững hờ”, Thử yêu lần nữa mang đến một không gian “hồng toàn tập” trong thiết kế sân khấu ở những trường đoạn khi tình yêu đã trở lại và làm tan chảy những tảng băng trong lòng người.

Thay đổi đáng kể nhất của phiên bản mới là NSƯT Thành Hội đảm nhiệm vai người cha già Thôi Ứng - vai diễn vốn của nghệ sĩ Hữu Châu, và nhường lại vai người con nhiều uất hận Thôi Hồng Phấn cho diễn viên trẻ Trí Quang.

Sau nhiều năm, sự thay đổi này dường như hợp lý với Thành Hội về ngoại hình cũng như độ sâu của diễn xuất. Ông Thôi Ứng mới vẫn có đủ sự hối hận và mòn mỏi của hơn 40 năm chờ đợi người yêu tha thứ, đồng thời vẫn đảm bảo sự hài hước của một ông già vui tính và suy nghĩ đơn giản, theo cách của Thành Hội.

Trong khi đó, bà Nhớ của NSƯT Kim Xuân vẫn vẹn nguyên sự bẳn tính khó chịu nhưng không kém phần đáng yêu của một bà già... giận dai nhưng yếu lòng. Còn với Hồng Ánh thì cô giáo Bích Hồng có lẽ là vai diễn hợp với chị nhất trên sàn kịch ở sự đằm thắm, dịu dàng, chịu đựng nhưng cũng có chút tinh quái bất ngờ.

Thử yêu lần nữa được dự đoán sẽ lại hút khách vì những chờ đợi và nuối tiếc của khán giả sau nhiều năm ngưng diễn. Ở thể loại kịch tình yêu như thế này, có lẽ Ái Như vẫn là đạo diễn chắc tay nhất nhì hiện nay.

H.OANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên