07/08/2012 17:49 GMT+7

Kissenger: hôn môi xa

DUY NGUYỄN
DUY NGUYỄN

TTO - Một giáo sư chuyên nghiên cứu về robot tại Singapore đã chế tạo một thiết bị giúp các cặp đôi đang yêu thoát khỏi nguy cơ “xa mặt cách lòng”.

O3MyckOH.jpgPhóng to

Tác giả Samani và thiết bị vận chuyển nụ hôn Kissenger. Ảnh: AFP

Có hình dạng mô phỏng đầu người, thiết bị mang tên Kissenger (tạm dịch: người đưa hôn) sẽ giúp “vận chuyển” nụ hôn qua Internet và tái hiện nó qua một chiếc môi silicon.

Theo tờ Herald Sun, thiết bị này đã được ông công bố tại một hội nghị khoa học ở Anh vào tháng 6-2012 và đang được hoàn thiện để thương mại hóa.

Các cặp vợ chồng hoặc tình nhân chỉ cần kết nối thiết bị Kissenger với máy tính thông qua cổng USB, sau đó hôn lên thiết bị này để gửi nụ hôn đến một thiết bị Kissenger tương tự của “đối tác”.

“Vấn đề chính là làm sao truyền tải được áp lực (của môi khi hôn) và hình dạng môi” - Hooman Samani, tác giả của Kissenger, cho biết.

Thiết bị này hiện đang được hoàn thiện với sự phối hợp giữa Đại học Quốc gia Singapore và Đại học Keio của Nhật Bản.

Để đối phó với những vấn đề liên quan đến đạo đức khi thương mại hóa sản phẩm này, nhóm nghiên cứu đã cân nhắc xem sản phẩm này liệu có thích hợp với các đặc điểm về xã hội cũng như quan điểm văn hóa của thị trường hướng tới hay không.

Samani gọi lĩnh vực mà ông đang nghiên cứu là “Lovotics” - nghiên cứu các mối quan hệ giữa robot và con người. Kissenger chỉ là một trong những thiết bị được phát triển bởi đội ngũ của Samini.

DUY NGUYỄN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên