17/06/2012 02:05 GMT+7

Kinh nghiệm ngủ đêm tại sân bay

MINH LÝ
MINH LÝ

TT - Những lần chờ nối chuyến đường dài, bay sớm hoặc gặp trục trặc, thiên tai bị hủy chuyến, nhiều người bắt buộc phải qua đêm tại sân bay để tiện cho hành trình kế tiếp. Một vài kinh nghiệm ngủ lại sân bay tránh thời gian dài chờ đợi mệt mỏi cho bạn.

- Phần lớn sân bay quốc tế hoạt động 24/24 giờ nhưng không phải toàn bộ dịch vụ đều sẵn sàng. Trước hết, bạn phải kiểm tra thông tin giờ sân bay mở cửa để tránh cảnh bơ vơ một thân một mình tại sân bay.

- Những sân bay trang bị các dãy ghế ngồi chờ không có tay vịn sẽ tiện hơn cho bạn vì có thể nằm dài trên 2-3 chiếc ghế liền nhau. Có túi ngủ và gối du lịch mang theo là tốt nhất, nếu không vẫn có thể dùng áo khoác làm chăn và một chiếc khăn tắm cuộn lại để kê đầu.

- Cần kiểm tra thông tin về mức độ an ninh, an toàn ở sân bay mình định qua đêm. Không ít sân bay còn lộn xộn, đòi hỏi bạn phải mắt nhắm mắt mở trông hành lý, tài sản.

- Chuẩn bị nước uống và thức ăn nhẹ vì ban đêm các quầy ăn uống trong sân bay đều đóng cửa. Với một số sân bay ở các nước đang phát triển, bạn nên chuẩn bị sẵn cả giấy vệ sinh và giấy lau mặt. Sử dụng toilet trong sân bay để vệ sinh cơ thể nhưng tránh xả rác bừa bãi, làm đổ nước ra sàn.

- Mặc quần áo bằng vải, thoáng rộng, dễ chịu. Nên mặc áo dài tay, quần hoặc váy dài phủ kín chân vì nhiệt độ trong sân bay thường thấp hơn ngoài trời. Nếu qua đêm tại sân bay các nước ôn đới vào mùa đông, cần mặc áo quần bó sát bên trong để giữ ấm cơ thể.

- Đọc sách hoặc xem phim một chút cũng khiến bạn dễ ngủ hơn. Có thể dùng một chiếc khăn quàng nhỏ làm băng bịt mắt hoặc đeo kính râm cho dễ ngủ.

- Nên chọn chỗ ngủ gần sảnh khởi hành (departure) để tiện làm thủ tục cho chuyến bay. Với người đi một mình, đừng quên đặt chuông báo thức.

Có thể tìm hiểu thêm thông tin tại website: www.sleepinginairports.net

MINH LÝ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên