21/03/2006 16:57 GMT+7

Kinh doanh Internet sex, vợ Trưởng phòng PC 13 Công an Đồng Nai lãnh án tù

MINH LUẬN
MINH LUẬN

TTO - Hôm nay (21-3), TAND tỉnh Đồng Nai đã đưa vụ án “Truyền bá văn hóa phẩm đồi trụy” do Nguyễn Thị Kim Phượng (sinh 1969), vợ Trung tá Tạ Văn Kỉnh - nguyên Trưởng phòng Quản lý hành chính và trật tự xã hội (PC 13) Công an Đồng Nai và đồng bọn tổ chức ra xét xử.

1gkCGOjJ.jpgPhóng to

Các bị cáo:Phượng, Mai, Thuấn, Long (từ trái qua). Ảnh: Minh Luận.

TTO - Hôm nay (21-3), TAND tỉnh Đồng Nai đã đưa vụ án “Truyền bá văn hóa phẩm đồi trụy” do Nguyễn Thị Kim Phượng (sinh 1969), vợ Trung tá Tạ Văn Kỉnh - nguyên Trưởng phòng Quản lý hành chính và trật tự xã hội (PC 13) Công an Đồng Nai và đồng bọn tổ chức ra xét xử.

Hội đồng xét xử (ĐXX) phạt: Dương Hoàng Long (cháu ruột ông Kỉnh) 6 năm tù giam; Nguyễn Trí Thuấn (nhân viên kỹ thuật phòng máy) 3 năm 6 tháng tù giam; Nguyễn Thị Kim Phượng 2 năm tù giam và Trần Thị Ngọc Mai (vợ Long) 2 năm 6 tháng tù nhưng cho hưởng án treo.

Ngoài ra, trong phần hình phạt bổ sung, HĐXX còn tuyên tịch 35 triệu đồng tiền thu lợi bất chính của các bị cáo và buộc nộp các bị cáo nộp phạt từ 10 - 20 triệu đồng.

Trước đó, liên quan đến vụ án này, Bộ Công an đã ra quyết định cách chức Trưởng phòng PC 13 đối với trung tá Tạ Văn Kỉnh. Ngòai ra ông Kỉnh còn bị cách chức tất cả các chức vụ khác trong Đảng.

Vào lúc 10 giờ ngày 21-7-2005, Cơ quan cảnh sát điều tra Bộ Công an bắt quả tang cơ sở kinh doanh dịch vụ Internet có tên gọi Net Nam tại số 626, QL 15, khu phố 2, P.Thống Nhất, TP Biên Hòa (Đồng Nai) do bà Phượng đứng tên trong giấy phép kinh doanh có 7 máy vi tính đang… chiếu phim sex cho khách coi.

Quá trình điều tra cho thấy, tháng 4-2002 bà Phượng cùng hai vợ chồng người cháu là Dương Hoàng Long và Trần Thị Ngọc Mai hùn vốn mở cơ sở trên. Mặt bằng cơ sở thuộc quyền sở hữu của vợ chồng bà Phượng - ông Kỉnh.

Phòng máy được trang bị 64 máy trạm, 1 máy chủ đặt ở quầy tính tiền và một máy đặt ở…trong buồng ngụ vợ chồng Long. Cơ sở cho thuê máy chơi game, truy cập Internet, chat… với giá 2.000 đồng/giờ/máy.

Đến tháng 9-2004, Nguyễn Trí Thuấn được nhận vào làm nhân viên kỹ thuật phòng máy, Thuấn nghiên cứu được cách tải phim ảnh có nội dung đồi trụy từ mạng về nên đã hướng dẫn cho Long biết. Tháng 5-2005, để thu hút khách đến thuê máy, tăng thu nhập nên Long truy cập phim ảnh sex từ trên mạng rồi lưu vào máy chủ đặt trong buồng ngủ của mình và nối với 64 máy trạm để khách có nhu cầu thì mở ra xem. Lúc đầu Phượng, Mai không biết việc này, nhưng sau đó cả hai đều biết và không có ý kiến gì.

Trước khi bị Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an phát hiện, vào 18-5-2005 Net Nam đã từng bị Đoàn kiểm tra liên ngành 814 kiểm tra phát hiện và xử phạt hành chính 1,5 triệu đồng.

Sau khi bị xử phạt, thay vì nhận ra hành vi sai phạm này Phượng, Long và Mai bàn với nhau cách đối phó tinh vi hơn bằng cách chỉ để 20 máy đặt trong góc khuất quay mặt vào tường còn nối với máy chủ chứa phim sex, số còn lại chỉ đơn thuần cho khách thuê chơi game, chat. Để quản lý khách đến coi phim sex Thuận đặt mật khẩu để khóa là sys1 rồi chỉ dẫn cho Phượng, Long, Mai biết.

Trung bình mỗi ngày có khỏang 100 lượt khách đến xem phim ảnh đồi trụy, các bị cáo thu lợi khoảng 5 - 10 triệu đồng. Số khách hàng này hầu hết là học sinh, công nhân và rất nhềiu trẻ vị thành niên và trẻ em. Vào ngày bị bắt quả tang, cơ quan chức năng xác định có 7 trẻ vị thành niên và 2 trẻ em đang xem phim sex hoặc vào các trang wed đồi trụy.

Qua giám định CPU thu giữ tai Net Nam, có tất cả 372 đọan phim sex được sao chép vào máy từ tháng 4 đến tháng 7-2005 (không xác định được sao chép từ nguồn nào). Các đoạn phim sex có xuất xứ từ châu Á, châu Âu với tổng thời lượng phát trên 114 giờ.

Trước tòa, bị cáo Phượng cho rằng mình không hề biết gì đến việc làm này của Long, Thuấn, Mai vì đang bận chăm sóc con nhỏ và chỉ tham gia thu tiền, bán nước uống. HĐXX công bố lời khai của chính Phượng và các bị cáo tại cơ quan điều tra chứng minh Phượng có biết việc này và có lần còn mở, chỉnh máy cho khách xem. HĐXX hỏi Phượng: “Bị cáo nói không biết gì hết, vậy lần bị Đoàn 814 xử phạt bị cáo có biết không”, “Dạ biết, bị cáo có nói với chồng, chồng bị cáo có nhắc nhở Long xóa đi nhưng Long không chịu xóa sau đó bị cáo lu bu quá nên quên”.

Cũng như Phượng, cả Long, Thuấn và Mai đều không thừa nhận những lời khai nhận tội của mình tại cơ quan điều tra cũng như lời phúc cung tại VKS. Long thì cho rằng việc “rút” từ 64 máy xuống còn 20 máy đặt trong góc khuất không phải là để đối phó mà là do lúc đó phải thay lại hệ thống máy cũ. HĐXX phân tích, hành vi đó là để đối phó với cơ quan chức năng vì nếu thay máy mới thì sao lại chỉ thấy 20 máy nằm bên trong và cả 20 máy này đều được nối với máy chủ chứa phim sex?

Trong khi đó cả Mai và Thuấn đều tỏ ra “ngơ ngác” khi nghe HĐXX công bố bút lục lời khai của mình. Dù thừa nhận cơ quan điều tra không ép cung, mớm cung nhưng cả hai đều nói rằng mình chưa bao giờ khai như vậy? Trước thái độ thiếu thành khẩn đó của các bị cáo, HĐXX gắt: “Các bị cáo đừng giả ngây giả ngô nữa, ở đây có 7-8 bản cung mà bản nào các bị cáo cũng nói là không khai, vậy cơ quan điều tra ép cung các bị cáo à. Tòa đưa ra xét xử không phải để chém, giết bị cáo mà để bị cáo thấy rõ việc làm sai của mình mà sửa đồi nhằm răn đe, ngăn chặn hành vi tương tự để xã hội phát triển đúng hướng”.

Trước đó trong phần luận tội và đề nghị mức án, đại diện VKS đề nghị tuyên phạt Dương Hoàng Long mức 5-7 năm tù, Nguyễn Trí Thuấn 4-6 năm tù, Nguyễn Thị Kim Phượng 30-36 tháng tù và Trần Thị Ngọc Mai 30-36 tháng tù nhưng cho hưởng án treo.

MINH LUẬN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên